Home » , » Bí quyết chon được kiểu tóc đẹp phù hợp với khuông mặt

Bí quyết chon được kiểu tóc đẹp phù hợp với khuông mặt

Written By Tiến Dũng on Sunday 22 June 2014 | 21:32:00

Với một khuôn mặt tròn trịa, nhiều bạn gái đã từng băn khoăn không biết nên để những kiểu tóc nào phù hợp, để tôn cho khuôn mặt thanh tú hơn? Những kiểu tóc dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.
Xác định được cho mình một khuôn mặt tròn, điều đó không quá khó để bạn lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp, dù bạn có sở hữu mái tóc dài hay ngắn,. Một số bí quyết tạo kiểu tóc sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn cho khuôn mặt của mình.
1- Mái tóc dài
Bạn có thể lựa chọn cho mình một mái tóc dài, nhưng độ dài quá lại chính là yếu tố phản cảm dẫn đến việc không cân xứng với khuôn mặt tròn, vì vậy, lựa chọn tốt nhất chính là mái tóc dài vừa phải. Cùng với mái tóc không quá dài, bạn hãy để những kiểu tạo dáng mái tóc ngôi lệch, mái rẽ, hoặc để kiểu che bớt một phần gương mặt, tốt nhất là dài quá cằm.






2 Tóc ngắn

Để tạo một khuôn mặt khóc cạnh và sắc nhọn hơn, kiểu tóc ngắn tỉa xéo hoặc lọn sóng xoăn to vừa, rủ xuống khuôn mặt cũng có thể giúp thu gọn khuôn mặt. Ngoài ra, bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn tại hiệu cắt tóc để khéo léo tạo dáng tóc tỉa xéo nhiều tầng, và cố gắng để phần đuôi dài so le quá cằm là tốt nhất để khắc phục cho khuôn mặt tròn.

Còn nếu bạn có một mái tóc ép thẳng, hãy để phần tóc duỗi và thả hai bên, che bớt phần má để thu hẹp bớt nét tròn trịa của gò má. Đặc biệt, nên tránh nhưng kiểu tóc như: ốp vuông phồng, tóc ngắn hoặc mái ngắn bằng ngắn hơn cằm và xoăn nhỏ.





Cái răng cái tóc là góc con người - điều này đã được thẩm định qua nhiều thập kỷ khi phụ nữ ngày càng trở nên xinh đẹp lộng lẫy trong những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của họ.

Trước tiên bạn cần xác định gương mặt của mình thuộc kiểu gì, tứ đó mới biết được bạn hợp với kiểu tóc nào. Khi đã chọn được một kiểu tóc ưng ý cho bản thân rồi thì hãy nhớ dành một chút thời gian nhỏ của bạn để chăm sóc cho nó nhé. 

Cách xác định một khuôn mặt tròn

- Nếu như bạn có một khuôn mặt tròn thì chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như có cùng một kích thước.
- Các đặc điểm nổi bật và phổ biến nhất của người có khuôn mặt tròn là không có xương gò má nhô cao, hai má tròn đầy, chiếc cằm tròn và chiếc cổ ngắn. Để xác định kích thước một khuôn mặt tròn, bạn nên áp dụng các phép đo sau đây:
  • Đo chiều rộng của khuôn mặt ở các điểm cao nhất trên xương gò má với băng đo tạo thành một đường thẳng trên sống mũi.
  • Đo đường viền của hàm dưới qua các điểm rộng nhất với băng đo chạy trên toàn bộ chiều dài của đường viền hàm dưới.
  • Đo các điểm rộng nhất trên trán bằng cách đặt băng đo ở một bên trán, điểm giữa chân tóc và lông mày. Sau đó, tiếp tục xác định một điểm tương tự ở phía bên kia trán.
  • Đo chiều dài của khuôn mặt bằng cách chạy băng đo từ chân tóc đến các điểm ở trên mũi và từ mũi xuống cằm.
3.Tóc bất cân xứng

"Mặt tròn rất thích hợp với kiểu tóc bất cân xứng, kết hợp nhiều tầng tóc với độ dài khác nhau" - chuyên gia tạo mẫu tóc Chris McMillan cho biết. "Tóc rẽ ngôi lệch, phần mái dài che một phần trán sẽ khiến gương mặt bạn thon gọn hơn".

4.Tóc xõa dài




Nếu bạn có gương mặt tròn, muốn rẽ ngôi và không để mái, cách tốt nhất dành cho bạn là để tóc dài quá vai rồi tỉa đuổi phần đuôi tóc. Những lọn tóc tỉa sẽ khiến gương mặt bạn có góc cạnh hơn, và phần tóc xõa hai bên sẽ giúp che bớt khuyết điểm của hai gò má tròn trịa.

Tóc buộc đuôi ngựa



Một cách dễ dàng để tạo góc cạnh cho gương mặt tròn là buộc đuôi ngựa thật chặt sao cho phần tóc trên đỉnh ép sát vào da đầu - lời khuyên của chuyên gia tạo mẫu tóc Ted Gibson. Kiểu tóc này sẽ đẹp nhất khi bạn để tóc hơi ... bết một chút.

Tóc ngắn kiểu tomboy




Nếu bạn có gương mặt tròn, hãy thử kiểu tóc ngắn cá tính mà vẫn rất duyên dáng như Ginnifer Goodwin. "Kiểu tóc ngắn trên sẽ tạo điểm nhấn vào hai gò má, khiến chúng có góc cạnh hẳn lên" - Paul cho biết.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment