Home » » Những lưu ý để tăng chiều cao tối đa

Những lưu ý để tăng chiều cao tối đa

Written By Tiến Dũng on Tuesday 15 July 2014 | 21:05:00

Đối với chiều cao trung bình, người Việt Nam có phần kém hơn so với nhiều nước trên thế giới. Điều này không chỉ phụ thuộc vào gen, chế độ dinh dưỡng mà còn liên quan đến sinh hoạt, thể thao hàng ngày của mỗi người trong độ tuổi dậy thì.

Chiều cao rất quan trọng đối với con người, nó không chỉ giúp bạn thêm đẹp vì có một dáng chuẩn mà còn giúp bạn thêm tự tin trong giao tiếp, dễ thành công hơn trong nhiều chuyện.

Theo các bác sĩ, thời điểm để tăng chiều cao tốt nhất đó là khi con người bước vào tuổi dậy thì. Vì vậy, một khi muốn cải thiện được chiều cao thì ngay từ lúc nhỏ đến hết thời điểm dậy thì, các bạn cần có những sự tập luyện, ăn uống cũng như sinh hoạt thật khoa học để phát triển tối đa về chiều cao.

Với những lưu ý khoa học dưới đây, các bạn sẽ biết cách chăm sóc chiều cao hơn cho mình để có thể tăng trưởng chiều cao tối đa.

Cung cấp Canxi


Ngoài việc ăn uống hợp lý, bồi bổ cơ thể với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết thì bạn cần cung cấp nhiều canxi cho mình. Lý do là vì canxi là một chất quan trọng để bạn tăng trưởng chiều cao. Nó tham gia vào cấu trúc hệ xương con người.

Canxi không những làm chắc, khỏe xương mà còn là yếu tố giúp tăng cường chiều cao bậc nhất. Thời điểm tốt để tăng cường canxi cho cơ thể, giúp cải thiện chiều cao đó là giai đoạn mọc răng, thay răng và dậy thì.

Nếu thiếu canxi, trẻ nhỏ sẽ bị còi xương, suy dinh dưỡng và cũng khó lòng mà cao vượt trội được cho nên, ngay từ nhỏ, con người cần phải được tăng cường canxi một cách an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, có đủ canxi còn giúp hạn chế được các bệnh như sỏi thận, sỏi tiết niệu, xơ cứng thành mạch, táo bón… Vì vậy, đừng bỏ qua dưỡng chất này nhé.

Cung cấp Vitamin D


Nguyên nhân mà bạn cần phải cung cấp đầy đủ Vitamin D cho cơ thể mình khi đang trong giai đoạn phát triển đó là Vitamin D là một loại dưỡng chất giúp hấp thụ tối đa Canxi từ thức ăn nạp vào. Trong khi đó, Canxi lại là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để có thể tăng chiều cao tối đa.

Chính vì vậy, hãy kiểm tra liên tục để biết được cơ thể mình có thiếu loại Vitamin này hay không, từ đó có những cách bổ sung đầy đủ Vitamin D phù hợp. Một số loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin D như: sữa tươi, sữa đậu nành, hạnh nhân, phó mát, trứng, đậu phụ…

Luyện tập thể thao


Thể dục thể thao đều đặn không chỉ là cách tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể mà còn giúp cho bạn phát triển chiều cao một cách tối đa nhất. Vì vậy, những bạn đang ở độ tuổi phát triển thì nên tập trung nhiều vào việc tập thể dục mỗi ngày.

Một số môn thể thao giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả và nhanh chóng như bóng chuyền, bóng rổ, hít xà, bơi lội. Những môn này đòi hỏi bạn cần phải rướn người nhiều cũng như vận động toàn thân nên sẽ cao thêm trong thời gian ngắn.

Coi trọng giấc ngủ


Giấc ngủ rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của con người ở độ tuổi dậy thì. Khi qua giai đoạn dậy thì sẽ khó tăng chiều cao được nữa nên khi vào giai đoạn này, bạn cần chú ý chăm chút cho giấc ngủ của mình hơn.

Nghĩa là, hãy ngủ đủ giấc, làm sao để ngủ thật ngon, một ngày nên ngủ từ 8 – 10 tiếng. Bởi vì, khi bạn ngủ vào ban đêm, các Hoocmon tăng trưởng bắt đầu hoạt động nhiều, góp phần tăng cường sức lực cũng như tăng trưởng chiều cao.

Với những lời khuyên trên đây, hy vọng các bậc cha mẹ sẽ có cách để giúp cho con của mình tăng chiều cao ngay từ nhỏ, để bé thêm cao lớn, khỏe mạnh.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment