Home » » Những thực phẩm khiến bé bị táo bón khi ăn nhiều

Những thực phẩm khiến bé bị táo bón khi ăn nhiều

Written By Tiến Dũng on Saturday 5 July 2014 | 07:04:00

Táo bón là một trong những chứng bệnh rất thường gặp ở trẻ em khiến bé rất khó chịu, đau đớn khi đi ngoài. Táo bón cũng là nỗi lo của bậc cha mẹ khi chăm con. Việc ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề này.

Cho bé ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, kẹo bánh ngọt… sẽ là nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón. Vì vây, người lớn cần phải có những chế độ ăn dinh dưỡng khoa học để bé tránh được triệu chứng này.

Dưới đây là một số loại thực phẩm các mẹ cần tránh cho con ăn nhiều để bé luôn có hệ tiêu hóa tốt, không bị chứng táo bón khó chịu hành hạ.

Bánh kẹo



Là một món ăn khoái khẩu của hầu hết các trẻ em. Bé sẽ ăn không ngừng nếu như cha mẹ “thả cửa”. Tuy nhiên, chính những thức ăn nhiều đường, vị ngọt như thế này sẽ khiến bé bị táo bón nếu ăn nhiều.

Những loại bánh kẹo thường có rất ít chất xơ trong khi chất béo, đường rất cao. Nếu bé thường xuyên ăn nhiều bánh kẹo thì sẽ mắc táo bón, khó đi ngoài. Vì vậy, các cha mẹ hãy hạn chế cho con ăn thứ này để hạn chế táo bón cũng như làm giảm nguy cơ sâu răng.

Thức ăn nhanh


Đây cũng là những món ăn mà bé cảm thấy thật tuyệt vời. Những loại như khoai tây chiên, bánh hamburger, pizza… nhìn vậy nhưng lại không có nhiều chất dinh dưỡng. Chúng đều là những loại có chứa nhiều dầu mỡ, không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Cũng như bánh kẹo, thức ăn nhanh không có nhiều chất xơ mà chất béo lại cao nên dễ dàng gây táo bón cho bé, khiến bé rất khó tiêu, phân khô, rắn… Các mẹ đừng quá chiều con mà cho bé ăn nhiều loại thực phẩm này nhé.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Các món chiên, xào đầy dầu mỡ nhưng bé lại rất thích ăn vì nó kích thích khướu giác, vị giác rất tốt. Nhưng bé sẽ khó tiêu, đầy hơi nếu ăn nhiều những món đồ này.

Hãy cho bé ăn lượng đủ để bảo đảm chất dinh dưỡng nhưng không khiến bé mắc táo bón khó chịu.

Sản phẩm từ sữa


Các mẹ thường chăm con bằng rất nhiều sữa nhưng bạn có biết những sản phẩm từ sữa như bơ, pho mát, kem… sẽ là nguyên nhân gây táo bón cho bé nếu bé nạp nhiều mỗi ngày?

Lượng chất béo bão hòa trong các món ăn này cao trong khi chất xơ thúc đẩy tiêu hóa lại thấp. Thêm vào đó, nếu ăn nhiều các sản phẩm từ sữa như thế này sẽ tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch hơn, rất nguy hiểm.

Các sản phẩm từ sữa rất tốt vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, hãy cho bé ăn lượng đủ để tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến lượng chất xơ từ rau củ… các mẹ hãy khuyến khích bé ăn nhiều rau để hệ tiêu hóa tốt hơn, sự trao đổi chất được tăng cường hơn… Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ đi nỗi lo táo bón của bé đấy.

Hãy bảo vệ hệ tiêu hóa của bé bằng sự hiểu biết của mình các bậc cha mẹ nhé.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment