Home » » Thảm họa từ nối mi, cấy lông mày: Lông mi ‘biến mất’, lông mày dài như tóc!

Thảm họa từ nối mi, cấy lông mày: Lông mi ‘biến mất’, lông mày dài như tóc!

Written By Anonymous on Thursday 7 April 2016 | 21:05:00

(Theo dòng thời sự) - Sở hữu cặp lông mày thanh tú, hàng mi dài, cong vút là mơ ước của nhiều bạn gái. Nắm bắt nhu cầu này của giới trẻ, nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo dịch vụ cấy lông mày, nối mi được quảng cáo sẽ ‘sửa chữa’ khuyết điểm, tạo điểm nhấn cho khuôn mặt thêm cuốn hút. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, những dịch vụ làm đẹp tưởng chừng vô hại lại khiến nhiều người gặp họa.

Cô gái phải nhổ hết mi thật sau khi đi nối mi.
Cô gái phải nhổ hết mi thật sau khi đi nối mi.

Đẹp ‘lạ lùng’ sau khi nối mi cong, cấy mày ngài

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao chia sẻ những hình ảnh ‘thảm họa’ nối mi của một cô gái trẻ khiến nhiều chị em rùng mình, sửng sốt. Trong các bức ảnh này, nhân vật chính một bên mi đã gần như rời ra hẳn, thậm chí còn làm rụng luôn hàng mi thật. Hình ảnh nhiều chị em sợ hãi.

Chủ nhân đăng tải những hình ảnh trên là tài khoản T.P.P vốn là chủ của một spa làm đẹp chuyên nghiệp. Theo chia sẻ của T.P.P, cô gái này từng đi nối mi ở một tiệm gội đầu. Hậu quả là bị mất gần cả hàng mi. Vì thế, cô gái này đã đến spa của T.P.P để sửa mi. Tuy nhiên, khi đến spa, hai hàng lông mi của cô gái đã bị rụng hết do hậu quả từ việc bị lớp keo dính từ cuộc làm đẹp trước đó.

Những hình ảnh về ‘thảm họa’ nối mi sau khi được đăng tải và chia sẻ đã nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Hiện tại, những bức hình này vẫn đang được nhận được sự quan tâm từ các chị em, tạo ra tranh luận gay gắt về thảm họa nối mi mắt.
Theo tìm hiểu của PV, trường hợp T.P.P chia sẻ không phải là hy hữu. Không ít bạn trẻ đã rước họa từ việc nối mi tại những cơ sở không chuyên nghiệp. Với tâm lý thích làm đẹp, lại được giới thiệu những lời ‘có cánh’ như: Không mất công chải mascara, chải phấn mắt..., dịch vụ nối mi kiêm nhuộm lông mi được khá nhiều chị em tìm tới, nhất là các cô gái trẻ. Những loại thuốc nhuộm mi được rao bán là hàng xách tay từ Mỹ, Nhật. Hàn Quốc…với giá dao động từ 400 ngàn đồng - 1 triệu đồng. Lông mi được quảng cáo làm từ sợi tổng hợp, sợi tơ đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cũng theo tìm hiểu của PV, nhiều trường hợp do lông mày, lông mi thưa đã tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để ‘sửa chữa’ những khuyết điểm, tạo điểm nhấn cuốn hút trên khuôn mặt. Thế nhưng, việc cấy lông mày, lông mi đã khiến họ rước thêm phiền phức.

Theo ghi nhận của PV tại bệnh viện Mắt Trung ương, thời gian qua có không ít trường hợp đến viện thăm khám vì hậu quả nối mi, nhuộm mi không đúng cách. Cá biệt, có tuần có khoảng 20 trường hợp đến bệnh viện điều trị viêm mi mắt vì nối mi, nhuộm mi. Tại bệnh viện Mắt Trung ương, PV đã gặp chị Nguyễn Thu Th. (26 tuổi, Hà Nội) đang điều trị nhiễm khuẩn giác mạc và mí mắt do nối sợi tổng hợp bằng keo.

Chị Th. tâm sự: ‘Lông mày và lông mi của mình vốn rất thưa. Nó khiến đôi mắt mình vô hồn nên lúc nào mình cũng tự ti khi đối diện, giao tiếp với người khác. Được bạn bè giới thiệu đến một spa chuyên nối mi, cấy lông mày trên phố Kim Mã (Hà Nội), mình cũng cố nghiến răng chịu đau và tốn kém để làm đẹp. Thế nhưng, việc ‘nâng cấp’ dung nhan đó với mình chẳng khác nào thảm họa. Hàng mi được nối dày cộp, nặng trĩu mắt, vón cục phải tháo bỏ. Lông mày được cấy bằng tóc không hề đẹp như những lời quảng cáo. Sau 6 tháng cấy lông mày, mình có cảm giác như tóc mọc nhầm chỗ, lông mày rậm rạp, dài ngoằng như tóc, phải thường xuyên cắt tỉa. Chỉ tính riêng dịch vụ cấy lông mày, mình đã phải chi hơn 20 triệu đồng, vậy mà giờ rước thêm phiền phức vào người’.

Chị Th. cho hay, trước khi cấy lông mày, chị được các bác sỹ gây tê tại chỗ, lấy những ‘pat tóc’ rồi mới cấy vào. Công đoạn này diễn ra trong thời gian 2-3 tiếng, khá đau đớn vì vị trí lông mày chứa nhiều đầu dây thần kinh. ‘Công nghệ này khó có thể mang đến kết quả mỹ mãn’, chị Th. nói.

Công nghệ làm đẹp đơn giản cũng có rủi ro

Theo khuyến cáo của các bác sỹ chuyên khoa, nối mi, cấy lông mày đều có rủi ro. Công đoạn làm đẹp tưởng chừng đơn giản này lại mang lại nhiều phiền phức cho phái đẹp.

Trao đổi với PV, bác sỹ chuyên khoa mắt Hoàng Cương - bệnh viện Mắt Trung ương cảnh báo, nếu thuốc uốn nhuộm mi bị rơi vào trong mắt sẽ bị viêm kết mạc, viêm mắt, viêm bờ mi, mắt tấy đỏ... Thậm chí với những người có cơ địa quá mẫn cảm còn có thể bị dị ứng toàn bộ vùng da xung quanh mắt, nổi mụn nước hoặc mụn có mủ, gây buồn nôn, nôn hoặc mẩn đỏ toàn thân, gây sốt, mắt có thể bị giảm thị lực trầm trọng, thậm chí dẫn đến mù hoàn toàn.

Liên quan đến kỹ thuật cấy lông mày, trao đổi với PV, TS. Trần Thị Anh Tú, nguyên giảng viên đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cho biết, gần đây có nhiều chị em tìm đến các thẩm mỹ viện để cấy lông mày với mong muốn sở hữu đôi mày ngài. Tuy nhiên, để có thể sở hữu cặp mày đẹp cần đảm bảo đúng kỹ thuật và phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ.

TS. Tú chia sẻ: ‘Cấy lông mày cơ bản giống như cấy tóc nhưng thường sẽ sử dụng tóc mai bởi vùng tóc này mềm và dài chậm hơn so với các vùng khác. Bác sỹ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ và chia nang tóc cấy vào vùng chỉ định. Vùng da nơi phẫu thuật hơi sưng khoảng vài ngày và phải tránh tác động vào các nang tóc mới cấy trong khoảng một tuần để tránh nang tóc rơi ra ngoài. Sau khi cấy, cần chăm sóc cẩn thận khoảng 10 ngày đầu để các nang tóc phát triển tốt. Sau 3 tháng các mầm tóc mọc ra tóc mới, tạo thành lông mày’,

‘Tất nhiên, những người cấy lông mày sẽ phải thường xuyên cắt bớt và tạo dáng chân mày chứ không thể đẹp như tự nhiên được. Đây là phương pháp ‘vá’ khuyết điểm cho những người bị mất lông mày, sẹo, bỏng…rất hữu hiệu, được áp dụng rộng rãi trong làm đẹp thẩm mỹ’, TS.Tú nói.

Theo N.Giang (Đời sống & Pháp luật)


Từ khóa: nối mi, nối mi giả, cấy lòng mày, cấy lông mày giả, kỹ thuật, tóc, cấy tóc, thảm họa, khuyết điểm, thẩm mỹ, kinh hãi, công nghệ làm đẹp


Share this article :

1 nhận xét:

  1. Mỹ Anh Shop chuyên bán  Đồ nghề dụng cụ nối mi lụachính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – Cao cấp nhanh nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web: Đồ nghề dụng cụ nối mi lụa
    ( Xem tai day): Đồ nghề dụng cụ nối mi
    ( xem tai day ): do nghe dung cu noi mi lua

    ReplyDelete