Home » , » Ba miền Bắc Trung Nam và những nét ẩm thực đặc trưng

Ba miền Bắc Trung Nam và những nét ẩm thực đặc trưng

Written By Tiến Dũng on Wednesday 28 May 2014 | 03:02:00

Cùng nằm trên một dải đất hình chữ S, nhưng ẩm thực ba miền Bắc Trung Nam lại có những đặc trưng khác biệt đến bất ngờ.

Cùng Dược Bảo Khang tìm hiểu về ẩm thực ba miền để hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của người Việt nhé! Mỗi miền đều có những nét độc đáo, khác lạ với các món ăn in đậm hương vị vùng miền và tính cách của con người nơi đó.
Miền Bắc – Tinh tế
Người miền Bắc nổi tiếng tinh tế và kỹ lưỡng. Vì thế các món ăn của họ cũng mang đậm phong cách này, thanh đạm, nhẹ nhàng và dễ chịu. Không cay mặn như các món miền Trung, không ngọt ngào như miền Nam, các món ăn miền Bắc hàm chứa một sự sâu lắng và bình yên hơn.
Phở Hà Nội
Bún chả Lã Vọng
Hà Nội được xem là trung tâm ẩm thực của miền Bắc với các món đặc trưng đã đi vào lòng người bao đời nay, ai ra miền Bắc mà không ghé ăn phở Hà Nội, cốm Làng Vòng, bún chả Lã Vọng… thì xem như là một thiếu sót lớn.
Cốm Làng Vòng
Bún thang Hà Nội

Bánh tôm Hồ Tây
Miền Trung – Đậm đà
Miền Trung, vùng đất nắng gió và của những con người nghị lực cũng tạo nên một nền văn hóa ẩm thực vùng miền tuyệt diệu. Cay nồng, mặn đắng là những gì người dân miền Trung đưa vào những món ăn của mình.
Cá bống kho tiêu
Huế, Cung đình xưa cũng được xem là cái nôi ẩm thực nổi bật nhất miền Trung cằn cỗi. Tại Huế, bạn sẽ bắt gặp những món ăn mà có lẽ chỉ cần nhìn qua, bạn cũng đã không thể kiềm được xúc cảm của mình, bởi nó rất đẹp và rất thật.
Bánh canh hẹ chả cá
Cá ồ nướng chấm mắm đục
Không chỉ Huế mà các tỉnh khác cũng có những món ăn đặc trưng riêng của mình như: mì Quảng (Quảng Nam), cá bống kho tiêu (Quảng Ngãi), bánh canh chả cá ( Phú Yên, Khánh Hòa)…
Bắp nướng mắm nêm Phú Yên
Miền Nam – Phóng khoáng
Người miền Nam ngọt ngào, đơn giản, thật thà, phóng khoáng, chân thật và không cầu kỳ. Những món ăn của người miền Nam cũng vậy, không hề trau chuốt nhưng lại biến hóa diệu kỳ và đa dạng, bởi người dân ở đây tự chế biến cho hợp với khẩu vị của mình, theo phương châm: “Sao cũng được, miễn là ngon”.
Cá lóc nướng trui
Bún mắm miền Tây
Các món ăn của miền Nam thường có vị đặc trưng là ngọt và béo. Vì thế, những người miền Bắc hoặc miền Trung khi vào Nam sinh sống cần một khoảng thời gian để thích nghi với hương vị. Nhắc đến ẩm thực miền Nam, không thể không nhắc đến Sài Gòn, nơi tụ hội những món ngon “ngất trời”.
Hủ tíu sa tế Mỹ Tho
Cá lóc nướng trui, bún mắm, hủ tiếu Nam Vang, gỏi cuốn, bánh tráng trộn… đều là những món ăn đặc trưng của người miền Nam.
Bánh tráng trộn Sài Gòn

Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment