Home » » Những thói quen khiến chị em mắc bệnh phụ khoa

Những thói quen khiến chị em mắc bệnh phụ khoa

Written By Tiến Dũng on Wednesday 28 May 2014 | 23:23:00

Những thói quen hàng ngày như mặc quần áo bó sát, vệ sinh vùng kín, dùng băng vệ sinh…nếu thực hiện không đúng cách có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Vệ sinh không đúng cách
Nhiều bạn gái cho rằng để không mắc bệnh phụ khoa thì cần vệ sinh vùng kín cho thật sạch sẽ bằng cách rửa nhiều lần trong ngày, dùng dung dịch rửa thường xuyên. Thực tế, thói quen này có thể làm mất sự cân bằng PH một cách tự nhiên, theo đó vi khuẩn xấu có thể phát triển dễ dàng hơn.
Một số bạn gái lại có thói quen dùng xà phòng để rửa vùng kín. Điều này cũng không nên vì xà phòng có thể làm khô da, mất cân bằng độ PH tự nhiên vì vùng kín rất nhạy cảm.

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh xong lau chùi từ sau ra phía trước rất nguy hiểm. Thói quen này có thể khiến vi khuẩn từ vùng hậu môn vào vùng kín phát triển.
Ngâm vùng kín trong nước quá lâu cũng là một trong những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Thói quen này có thể khiến da vùng kín bị khô, và ngứa, đôi khi lại tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.
Mặc đồ bó sát
Chị em thường có thói quen lựa chọn trang phục theo sở thích. Với những ai thích mặc đồ bó sát thì có thể dễ mắc bệnh phụ khoa hơn. Mặc đồ bó sát sẽ khiến cho nhiệt độ vùng kín cao, mồ hôi khó thấm hút nên tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và đôi khi lại còn xuất hiện mùi hôi khó chịu.
Nên lựa chọn những trang phục thoải mái, đặc biệt là chọn quần lót với chất liệu thoáng mát tạo cảm giác dễ chịu.
Nhịn tiểu
Nhịn tiểu làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, vi khuẩn có điều kiện sinh sôi. Điều này có thể đẫn đến nhiễm trùng vùng kín và đường tiểu.
Dùng băng vệ sinh không đúng cách
Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày của một số bạn gái cũng là một trong số những nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa. Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên sẽ khiến cho vùng kín không được khô thoáng, nhiệt độ nóng, ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xấu sinh sôi.
Vào những ngày đèn đỏ chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là thay băng vệ sinh 4 tiếng một lần để đảm bảo vệ sinh.
Nếu bạn đã và đang mắc phải những thói quen này thì hãy khắc phục ngay đi nhé để bảo vệ sức khỏe của chính mình.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment