Home » » Hoang đường chuyện bố mẹ gửi con nhờ nuôi hộ vì sợ …tuyệt mệnh

Hoang đường chuyện bố mẹ gửi con nhờ nuôi hộ vì sợ …tuyệt mệnh

Written By Anonymous on Wednesday 20 April 2016 | 21:05:00

(Theo dòng thời sự) - Rất nhiều cặp đôi yêu nhau chuẩn bị cưới, đi xem bói thầy phán, lấy nhau thì người còn người mất. Thậm chí, có cặp vợ chồng sinh con rơi vào cung tuyệt mệnh, đành nuốt nước mắt xa con bằng cách gửi con cho người khác nuôi để hóa giải. Theo các chuyên gia phong thủy, không nên sùng tín mà tự chuốc vào thân những cuộc chia ly oan uổng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Gửi con nhờ ông bà nuôi

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, nickname P.M chia sẻ: ‘Con yêu bé bỏng của mẹ, mặc dù con vừa tròn một tuổi nhưng mẹ đã phải dứt ruột gửi con cho bà nuôi. Chỉ vì mẹ muốn tốt cho con nên mới phải rời xa con. Xin con đừng trách mẹ...’.

Theo chia sẻ của chủ nhân facebook này, vì vợ chồng chị sinh con vào cung tuyệt mệnh (cung xấu nhất trong 12 cung của vòng tràng sinh), khắc với bố mẹ nên con ở gần bố mẹ sẽ chết yểu. Theo thầy phán, cách để hóa giải duy nhất là phải tách con ra khỏi bố mẹ (gửi ông bà, người thân nuôi). Tin theo lời thầy, chị P.M bất chấp sự phản đối của gia đình nhà chồng. Dù con còn nhỏ nhưng chị nhất quyết ‘đôi ngả chia ly’ để không phải hối hận.

Chủ nhân facebook này còn khuyên, vợ chồng nào muốn sinh con nên tìm đến thầy để tránh sinh vào cung ‘tuyệt mệnh’. Đặc biệt, những cặp đôi trước khi cưới cũng cần tìm đến thầy để được tư vấn xem có phạm cung ‘tuyệt mệnh’ hay không.

Phát hiện của PV, tại các trung tâm phong thủy, rất nhiều cặp uyên ương đã tìm đến xin được tư vấn. Tại trung tâm phong thủy H.Tr. (Hà Nội), chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thu Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ: ‘Tôi và chồng cùng tuổi 1985. Khi đi xem bói, thầy bảo phạm vào cung tuyệt mệnh. Hiện vợ chồng tôi chưa có con và đang có khúc mắc phải sống ly thân. Chúng không muốn chia tay nên đã tìm đến trung tâm nhờ chuyên gia tư vấn cách hóa giải. Nghe người ta nói, tôi thật sự rất lo lắng’.

Tại trung tâm phong thủy, chị Hằng được tư vấn, chồng tuổi Ất Sửu, cung Càn thuộc nhóm Tây mạng, vợ tuổi Ất Sửu, cung Ly thuộc nhóm Đông mạng. Hai vợ chồng thuộc hai nhóm Đông-Tây nên khắc nhau, khá nặng. ‘Mặc dù thầy phán vợ chồng tôi khắc nhau nhưng lại an ủi, đừng nên lo lắng quá mức sẽ sinh bệnh cũng như không sáng suốt xử lý thì không hay. Vợ chồng đến với nhau hay chia tay nhau đều có duyên số cả’, chị Hằng kể lại.

Theo lời chị Hằng, thầy phong thủy phán rằng, tuy cung ký của vợ chồng chị rất xấu nhưng cung hôn phối lại được ‘sanh khí’. Rất nhiều trường hợp cũng rơi vào cung xấu này nhưng vẫn sống với nhau đến già. Nếu bạn bị bệnh thì sẽ lấy tiền để chữa bệnh, bệnh hết thì tiền cũng vơi đi. Nhờ cung hôn phối ‘sanh khí’ nên thầy nói rằng, tình cảm của hai vợ chồng tôi có thể hàn gắn được. ‘Giờ vợ chồng tôi phải sinh được đứa con vào cung ‘Thiên y’. Bởi cung này hóa giải cho cung tuyệt mạng. Nếu không sinh con thì hai vợ chồng người còn kẻ mất. Tôi thật sự thấy sợ, nếu như vợ chồng tôi không thể sinh con đúng năm thầy phán phải biết làm sao’, chị Hằng tâm sự.

Cũng theo chia sẻ của chị Hằng, ngoài việc sinh con hóa giải cung tuyệt mệnh của bố mẹ, chị phải làm thêm các khóa lễ giải hạn, mua vật phẩm phong thủy về yểm trong nhà. Theo đó, khi làm các khóa lễ giải hạn xong, đường con cái sẽ thuận. Tất cả các khóa lễ mà thầy khuyên chị Hằng phải làm ngốn đến hơn 20 triệu đồng. Số tiền khá lớn nên chị cũng phân vân lắm. Nhưng thú thật, chị đã từng chứng kiến vợ chồng cậu ruột thuộc cung tuyệt mệnh gặp tai họa nên cũng khá hoang mang.

Không chỉ riêng trường hợp nickname P.M, chị Hằng mà rất nhiều trường hợp vì tin theo lời thầy phán, sợ cung tuyệt mệnh sẽ làm tan vỡ tình cảm vợ chồng, con cái rời xa bố mẹ vĩnh viễn đã tìm đến thầy cao tay tìm cách hóa giải. Thậm chí, nhiều đôi đã chấp nhận đôi ngả chi ly trong đau đớn vì không vượt qua được cung… tuyệt mệnh. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, chỉ vì sùng tín thái quá, nhiều người mất tiến lại rước lo vào thân.

…Tạo nghiệp nặng hơn

Trao đổi với PV, TS. Trần Đức Thịnh, chuyên gia nghiên cứu về tử vi, tứ trụ (trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người) cho rằng, cách xem tuổi chính xác nhất là dựa theo tứ trụ và ngũ hành. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng bậc nhất để mọi cuộc hôn nhân bền vững đó là tư chất hòa đồng giữa vợ chồng. Ngoài số mệnh theo phong thủy, cần xem xét hai bạn có cùng quan điểm sống, mục đích sống, cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn, tôn trọng sở thích hoặc có thể tự điều chỉnh nhau để hòa hợp trong cuộc sống hay không. Nếu đã yêu nhau sâu nặng, cùng nhau cố gắng, nguyện sẽ gắn bó suốt đời bên nhau thì việc phạm vào cung ‘tuyệt mệnh’ trong hôn nhân cũng không phải là điều đáng ngại.

Liên quan đến những lo lắng của chị Hằng, TS.Thịnh cho rằng: ‘Điều quan trọng nhất mỗi người phải chọn cách để tâm của mình bình yên và lại làm được việc phước đức. Khi tạo nhiều phước đức rồi dùng cái phước này để chữa cho cái xấu mình đang gặp phải. Và làm việc phước đức thì không thể miễn cưỡng mà hãy tùy duyên. Tôi biết rằng nhiều trường hợp rất buồn và lo sợ hôn nhân tan vỡ, con cái ly tan - điều này giống như mình đang mắc bệnh và muốn chữa bệnh vậy. Nhưng, nếu bắt bệnh không đúng, chữa không đúng thì bệnh sẽ càng nặng thêm. Tôi muốn nhấn mạnh, ‘bài thuốc’ tốt nhất để hóa giải là tùy duyên và tạo phước sẽ cải thiện được ‘tâm bệnh’. Tôi cho rằng, những việc như hoán đổi mệnh số, hoặc bùa chú, giải hạn theo lời thầy phán…chỉ làm bản thân mình khổ suốt đời vì tạo nghiệp. Đó là chưa kể gặp người xấu thì ‘tiền mất tật mang’.

Theo các chuyên gia phong thủy, bảng vòng tràng sinh ngoài việc tham khảo nên sinh con sao cho hợp bố mẹ, con dễ nuôi, còn một tác dụng nữa là chọn thời điểm tốt cho công việc của mỗi người hàng ngày, hàng tháng, hàng năm. Nhiều người cho rằng, trong hôn nhân, tuổi vợ chồng hợp hay khắc không quan trọng, mà quan trọng là sinh con. Con cái nên tránh năm ‘tuyệt mệnh’ với bố mẹ. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyến cáo, người dân không nên quá sùng tín mà làm đảo lộn cuộc sống. Không phải cứ sinh con vào năm ‘Tử’ là ai đó trong gia đình sẽ chết, hay đẻ con vào năm ‘Vượng’ thì bố mẹ sẽ phát đạt.

Theo Ngân Giang (Đời sống & Pháp luật)

Từ khóa: thầy bói, thầy phong thủy, cung phạm, cấm nghị, vợ chồng, nuôi con hộ, phong thủy
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment