Home » , » Bí quyết loại bỏ quầng thâm, bọng mắt

Bí quyết loại bỏ quầng thâm, bọng mắt

Written By Tiến Dũng on Wednesday 28 May 2014 | 01:17:00

Người ta vẫn thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, bởi nó thu hút ánh nhìn và suy nghĩ của người khác. Nhưng chẳng may, mắt của bạn bị thâm quầng hay bọng mắt thì phải làm sao?

Mắt thâm quầng, bọng mắt là do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến một số nguyên nhân là thiếu ngủ, cơ thể suy nhược, tinh thần không thoải mái, nóng trong người, tuổi tác, ánh sáng mặt trời…
Đôi mắt bị thâm quầng khiến khiến cho gương mặt bạn kém sắc, thiếu tự tin khi giao tiếp với đám đông. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục thâm quầng mắt, bọng mắt với những thực phẩm quen thuộc trong nhà.
Trà túi lọc

Nếu bạn có thói quen uống trà túi lọc thì đừng vội bỏ túi trà đi nhé. Hãy đem túi trà cho vào tủ lạnh rồi đem đắp lên vùng da quanh mắt khoảng 20 phút để làm giảm thâm quầng mắt.
Đắp dưa leo, cà chua
Cách đơn giản để chữa thâm quầng mắt chính là đắp dưa leo. Chỉ vài lát dưa leo mỏng đắp lên mắt và nằm thư giãn khoảng 20 phút là bạn đã có thể hạn chế phần nào mắt thâm quầng rồi đấy.
Dưa leo có tác dụng làm giảm sưng, nuôi dưỡng làn da mịn màng vì thế có thể sử dụng nước dưa leo nguyên chất thoa lên vùng da quanh mắt để chữa bọng mắt rất hiệu quả.
Bạn cũng có thể thay thế dưa leo bằng cà chua vì cà chua cũng có nhiều thành phần nuôi dưỡng da.
Dâu tây
Quả dâu tây có vị ngọt ngọt chua chua là món ăn vặt yêu thích của bạn gái. Dâu tây cũng là người bạn đồng hành cùng nhan sắc của chị em bởi công dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, và chữa thâm quầng, bọng mắt hiệu quả.
Axit alpha hydroxy có trong quả dâu tây vừa ngăn chặn lão hóa da vừa loại bỏ những bọng mắt xấu xí.
Khoai tây
Trong khoai tây có chứa enzyme tên catecholase, có tác dụng làm sáng da, giảm quầng thâm, bọng mắt hiệu quả. Vì thế, bạn chỉ cần cắt vài lát khoai tây đã làm lạnh đắp lên mắt và thư giãn 30 phút để lấy lại vẻ đẹp của đôi mắt.
Nha đam
Nhiều chị em dùng nha đam để chữa quầng thâm mắt. Đắp nha đam đã gọt vỏ lên mắt vào mỗi đêm trước khi đi ngủ và thực hiện liên tục nhiều ngày sẽ có kết quả. Đây cũng là một trong những cách chữa thâm quầng mắt hiệu quả.
Các biện pháp trên đây chỉ có tác dụng làm giảm quầng thâm, bọng mắt ở một mức độ nhất định. Để khắc phục tình trạng lâu dài, cần loại bỏ những tác nhân chính gây ra thâm quầng, bọng mắt để lúc nào cũng tươi trẻ.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment