Home » » Bí quyết trị bệnh ho cho trẻ bằng thiên nhiên

Bí quyết trị bệnh ho cho trẻ bằng thiên nhiên

Written By Tiến Dũng on Friday 30 May 2014 | 21:13:00

Ngoài thuốc tây thì những bài thuốc dân gian từ thiên nhiên cũng chữa trị bệnh ho cho trẻ rất hiệu quả. Bài thuốc dân gian vừa đơn giản, dễ tìm lại ít gây phả ứng phụ hoặc gây nóng cho trẻ.

Thông thường những thành phần trong thuốc tây thường gây nhiệt cho cơ thể khi uống với liều lượng nhiều. Vì vậy, các mẹ có thể chọn cho mình những bài thuốc từ thiên nhiên để giúp trẻ dễ chịu hơn mà cũng mau hết bệnh không kém gì so với thuốc tây.
Dưới đây là một số bài thuốc dân gian giúp trẻ chữa bệnh ho hiệu quả và nhanh chóng.
(Lá chanh giúp trị bệnh ho rất hiệu quả)
- Hái một nắm lá húng chanh, rửa sạch, mang thái nhỏ. Sau đó, cho vào chén, cho thêm một ít đường phèn hoặc mật ong mang đi hấp cách thủy hoặc cho vào nồi cơm điện hấp. Để nguội rồi cho trẻ uống, mỗi ngày 2 lần.
- Lấy lá non cây xương sông với ít lá hẹ. Mang đi rửa sạch, thái nhỏ, cho thêm ít đường, mang đi hấp cách thủy và trẻ uống nhiều lần trong ngày.
- Hái từ 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt. Trộn quất với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Chia nhỏ ra làm nhiều lần cho bé uống.
- Cho trẻ thường xuyên uống trà cam thảo cũng có tác dụng trị ho rất hiệu quả.

(Cho trẻ uống trà cam thảo để xua tan đi những cơn ho khó chịu)
- Đem cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với một ít đường phèn và một ít nướ lọc rồi đem hấp cách thủy. Cho bé uống mỗi lần 1 thìa, từ 2-3 lần/ngày.
- Lấy nước củ cải trắng luộc cho bé uống khi nóng để trị ho, đờm, khô mũi.
- Hỗn hợp hành tây + tỏi + gừng+ hành tím + đường hoặc đường nâu + gừng + tỏi giúp trị ho cho trẻ rất hữu hiệu và nhanh chóng.
- Hấp cách thủy đường phèn và lá hẹ, sau đó lấy nước cho bé uống nhiều lần trong ngày.
Những bài thuốc tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm. An toàn và nhanh chóng, các mẹ có thể yên tâm mà chăm sóc cho bé nhé!

Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment