Home » , » “Hao cơm” với 10 món thịt kho hấp dẫn

“Hao cơm” với 10 món thịt kho hấp dẫn

Written By Tiến Dũng on Thursday 26 June 2014 | 01:26:00

Thịt là một trong những nguyên liệu được chế biến và góp mặt nhiều nhất trong bữa ăn của người Việt. Có nhiều cách chế biến thịt, nhưng thông dụng nhất vẫn là kho. Thịt kho vừa thơm quyến rũ vừa có vị đậm đà dễ đưa cơm.


Cùng Dược Bảo Khang khám phá những món thịt kho tuyệt ngon dưới đây nhé! Nếu có thời gian, bạn nên luân phiên thay đổi các món thịt kho này để bữa ăn thêm phần hấp dẫn!

1. Thịt kho nấm đông cô


Thịt kho nấm là món ăn cực ngon dành cho những người thích nấm và vị ngọt thơm của thịt. Quây quần bên mâm cơm gia đình với mùi thơm phưng phức của nấm hòa quyện cùng thịt sẽ khiến cả gia đình thưởng thức được một bữa cơm ấm cúng. Giản dị và ngon cơm, thịt kho nấm đứng đầu trong danh sách các món thịt kho hè này.

2. Thịt ba chỉ kho dừa


Vị béo thơm của dừa kết hợp với cái ngầy ngậy của thịt ba chỉ sẽ đem đến cho cả gia đình bạn một món ngon hấp dẫn chiều cuối tuần. Với món này, bạn nên sử dụng dừa già vừa phải, không nên quá non cũng không nên quá già để món ăn được ngon hơn.

3. Thịt ba chỉ kho gừng:


Nếu bụng bạn không được tốt lắm, hãy nấu món thịt kho gừng để thưởng thức. Gừng có công dụng rất tốt đối với chứng đau bụng và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật thông thường. Món thịt ba chỉ kho với mùi thơm đặc trưng dịu nhẹ của gừng sẽ khiến bữa cơm của bạn bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe hơn.

4. Thịt kho đậu phộng


Có thể bạn thấy lạ, nhưng đây là một món ăn cực thú vị và “hao cơm”. Đậu phộng vừa bùi vừa thơm lại còn béo béo, kết hợp với mùi vị đặc trưng của thịt sẽ đem đến cho bạn món ăn khó lòng cưỡng lại. Chế biến món thịt kho đậu phộng này, bạn nên nấu nhiều cơm!

5. Thịt ba chỉ kho khoai tây


Sự kết hợp tưởng lạ mà hóa quen này cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn! Món ăn này cực tốt cho sức khỏe. Nếu bữa cơm của bạn thiếu rau, nên nấu nhiều khoai tây hơn một chút, nó sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thay cho rau củ đấy!

6. Thịt kho trứng


Có lẽ ai cũng đã từng được thưởng thức món này! Rất quen thuộc và dường như đã trở thành món ăn “truyền thống” của người Việt, thịt kho trứng tương đối dễ làm, dễ ăn. Ở miền Nam, một số người khi chế biến món này thường cho thêm nước cốt dừa vào để thịt mềm ngọt, trứng thấm gia vị. Một số nơi không cho thêm nước dừa, dù vậy mùi vị cũng thơm ngon không kém.

7. Thịt kho củ cải



Củ cải ngọt và nhiều nước, thường được dùng để nấu canh cho ngọt nước. Tuy nhiên khi kho chung với thịt, nó cũng “tỏ ra” rất tuyệt vời. Chế biến món này, điều quan trọng bạn cần chú ý là phải làm sao cho thịt mềm mà củ cải không bị nát. Nghe có vẻ khó thực hiện nhưng thực tế lại vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn biết cách chế biến.

8. Thịt ba chỉ kho Coca


Nhiều bạn nghĩ rằng Coca chỉ có tác dụng giải khát, tuy nhiên cách suy nghĩ này hoàn toàn thiếu sót. Coca có rất nhiều công dụng, và quan trọng hơn cả nó là gia vị rất tuyệt vời khi dùng để kho thịt. Thịt kho Coca rất đậm đà và khá lạ miệng, vừa mặn vừa ngọt, món ăn này rất thú vị dành cho những người yêu thích loại nước ngọt này.

9. Thịt kho tôm


Thịt kho tôm là món ăn đặc trưng của người Huế. Chế biến món này hơi mất thời gian một chút, bởi bạn phải kho cho tôm thịt săn chắc và thấm đều gia vị. Tuy nhiên, thưởng thức món này với cơm nóng thì ngon "hết sảy". Vị cay nồng của ớt, vị thơm đậm đà của tôm và thịt sẽ khiến bạn ăn mãi món này không chán.

10. Thịt kho ruốc sả


Vào những ngày trời se lạnh, mưa bay bay, thưởng thức một chén cơm với thịt kho ruốc sả thật không còn gì bằng. Miếng thịt ba chỉ mềm béo hòa quyện cùng mùi thơm quyến rũ của mắm ruốc, vị thoang thoảng cay cay của sả sẽ khiến bạn ngất ngây. Nồi cơm chắc chắn sẽ nhanh chóng hết veo trong giây lát với món thịt kho tuyệt diệu này!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment