Home » , » Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày

Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày

Written By Tiến Dũng on Wednesday 28 May 2014 | 04:47:00

Đau dạ dày là một bệnh mà hiện nay rất nhiều người mắc phải. Bệnh xảy ra có thể là do quá trình ăn uống không điều độ, không đúng bữa, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá… Nếu không nhanh chóng chữa kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều cơn đau và dễ biến chứng sang loét hoặc hơn nữa là ung thư dạ dày.

Với những cách ăn uống không đúng cách, không đúng bữa, ăn quá nhanh, nhậu nhẹt nhiều... đã làm cho khá nhiều người bị đau dạ dày. Tuy nhiên, trong dân gian có rất nhiều cách để chữa được loại bệnh này. Trước khi phải dùng đến thuốc, hãy tận dụng những bài thuốc dân gian đơn giản mà rất hiệu quả để loại bỏ những cơn đau dạ dày hành hạ.
Nghệ và mật ong

Trong củ nghệ có chất curcumin giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy sự co bóp túi mật, không làm tăng axit dạ dày rất tốt cho những ai đang bị viêm loét dạ dày. Thường củ nghệ vàng có tác dụng chống viêm loét rất tốt. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu, tránh kích ứng ở dạ dày.
Nghệ đem tán thành bột rồi trộn với mật ong, dùng hàng ngày.
Táo tàu, hoa hồng, mật ong
Dùng khoảng 10 quả táo tàu, 10g hoa hồng, sắc lấy khoảng 200ml nước, sau đó đem trộn đều với mật ong lúc nước còn nóng. Sáng sớm ngủ dậy chưa ăn gì thì uống. Kiên trì ít nhất là 1 tuần.
Bắp cải
Ép lấy nước, nấu sôi, trước bữa ăn thì uống, ngày 2 lần. Thực hiện liên tục trong 10 ngày thì những vết loét thành dạ dày sẽ lành.
Hạt bưởi
Hạt bưởi 100g, trút vào 200ml nước nóng. Giữ nguyên 2 – 3 giờ. Sau đó rót ra nhìn giống như thạch. Sau khi ăn 2 tiếng thì uống, ngày 1 lần. Uống đến khi nào hết đau. Bài thuốc trị đau dạ dày từ hạt bưởi rất có hiệu quả.
Chuối
Nhiều người nhất thiết phải dùng chuối hạt nhưng không cần thiết. Thực ra ở Ấn Độ người ta cũng sử dụng cách này để chữa đau, viêm loét dạ dày, hành tá tràng nhưng bằng chuối xanh.
Đem chuối phơi ở nơi nhiệt độ thấp sau đó tán thành bột. Dùng chuối chín chấm vào bột để ăn hoặc cũng có thể pha nước uống.
Chuối hạt thì đeo sao khô, nghiền thành bột rồi hòa nước uống.
Tim heo
Thái mỏng tim heo, đem trộn với hạt tiêu trắng và một ít gia vị. Sau đó đem hấp chín, ăn vào buổi sáng thức dậy. Thực hiện liên tục ít nhất là 1 tuần sẽ có kết quả khả quan.
Trái sung
Quả sung lấy sao khô, nghiền thành bột. Dùng nước ấm, chế bột sung (7 – 9g) vào. Uống ngày 2 – 3 lần. Những cơn đau dạ dày, viêm loét dần dần sẽ đỡ hơn và không còn nữa.
Đu đủ
Ép đu đủ chín lấy nước cốt. Dùng uống mỗi ngày. Bạn sẽ thấy đỡ đau dạ dày hơn.
Với những người đã bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng… thì cần nhanh chóng chữa trị đừng để lâu, bệnh sẽ có những biến chuyển vô cùng nguy hiểm. Những cơn đau sẽ hành hạ bạn bất cứ lúc nào. Với những ai chưa bị, hãy ăn uống đầy đủ, đàng hoàng, đúng bữa, giảm bớt những cuộc nhậu, uống rượu bia, hút thuốc để có một sức khỏe tốt, bảo vệ dạ dày tiêu hóa tốt.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment