Home » , » Mẹo giúp trị say xe hiệu quả

Mẹo giúp trị say xe hiệu quả

Written By Tiến Dũng on Wednesday 28 May 2014 | 04:46:00

Nếu chống lại được những cơn say xe sẽ giúp bạn tự tin và rất thoải mái để bắt đầu những hành trình đi xa. Dưới đây là những mẹo hay dành cho người bị say xe, bạn nên tham khảo.

Say xe là hiện tượng bị rối loạn hoạt động ở tai, tác động đến cảm giác thăng bằng của cơ thể dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi. Đây là những biểu hiện thường thấy ở những người bị say tàu xe. Nếu thể trạng tốt thì bạn sẽ dứt triệu chứng này sau khi kết thúc cuộc hành trình nhưng nếu thể trạng không tốt, cơ thể đang có bệnh thì bạn sẽ còn mệt mỏi trong thời gian sau đó. Có nhiều cách để ngăn chặn và điều trị chứng say xe, sau đây là một số bí quyết không cần thuốc cũng có thể giúp bạn chống chọi lại với chúng.

- Yếu tố tâm lý rất quan trọng, nếu bạn vui vẻ quên đi cảm giác say xe thì bạn sẽ cảm thấy tâm trạng và tinh thần rất tốt. Thế nên, khi đi tàu xe bạn nên chuẩn bị cho mình một số đồ ăn vặt, một cái máy nghe nhạc hoặc tìm cách bắt chuyện cùng ai đó, cảm giác vui vẻ, sẽ làm bạn mau chóng quên đi cơn say xe mệt mỏi và không hề nhớ tới chúng.
- Trước khi lên xe bạn không nên ăn quá no mà cũng không nên để bụng rỗng. Chú ý đến các thực phẩm nạp vào cơ thể, tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn khó tiêu, nước uống có ga...chúng sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày khiến bạn rất dễ buồn nôn.
- Khi lên tàu, xe bạn nên chọn cho mình một vị trí thoải mái, thoáng mát, nên chọn những vị trí phía trên. Không nên nhìn về hai bên mà nên nhìn thẳng. Nếu được thì bạn có thể ngủ, giấc ngủ sẽ làm bạn quên đi cảm giác say xe khó chịu.
- Theo đông y thì trước khi khởi hành khoảng 30 phút nên dùng một khúc gừng tươi bằng cỡ ngón tay cái, gọt bỏ vỏ, rửa sạch, giã nát hoặc nhai nát rồi uống với một cốc nước ấm. Trong suốt hành trình, thỉnh thoảng nên ngậm trong miệng một lát.
- Nếu trên xe có mùi hôi, mùi thuốc lá...thì bạn nên đeo khẩu trang, nhắc người ngồi gần không được hút thuốc, hoặc có thể mở cửa để tạo không khí thoáng mát. Nói chung bạn phải tìm mọi cách để tránh xa những mùi hôi vì chúng sẽ làm tăng cảm giác say xe của bạn.
Hy vọng bạn sẽ thành công với những mẹo trên. Chúc bạn có được những chuyến đi vui vẻ và thoải mái!

Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment