Home » » Chứng tinh dịch loãng và cách điều trị

Chứng tinh dịch loãng và cách điều trị

Written By Tiến Dũng on Thursday 29 May 2014 | 20:11:00

Tinh dịch là dịch chứa tinh trùng ở nam giới. Tinh dịch xuất hiện khi nam giới đạt cực khoái và xuất tinh. Điều này xảy ra khi nam giới quan hệ tình dục hoặc thủ dâm.

Nhiều bác sĩ cho biết, một số lượng đông nam giới khó có con, họ bắt đầu đi khám và được thông báo là mắc chứng tinh dịch loãng. Tinh dịch loãng chính là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng vô sinh. Chính vì vậy, đây là một điều cần được cánh mày râu quan tâm đặc biệt để có một sức khỏe sinh sản tốt.
Những bộ phận làm nên tinh dịch đó là một phần nhỏ các chất nhờn từ niệu đạo, dịch mào tinh, 30% từ tuyến tiền liệt, 10% dung dịch tinh dịch từ ống dẫn tinh, và 60% từ túi tinh.
Nguyên nhân tinh dịch loãng và một số điều ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Chứng tinh dịch loãng là do dịch tiết ra ở các tuyến sinh dục gặp vấn đề, bị thiếu hụt thành phần nên sẽ không thể nuôi dưỡng tinh trùng tốt. Điều này gây ảnh hưởng đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.
Ứ nước màng tinh hoàn.
Chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu Vitamin A, B, C, D, E, thiếu chất dinh dưỡng khác.
Các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virut có thể gây teo hoặc hoại tử tinh hoàn như bệnh quai bị, đậu mùa, thủy đậu, giang mai.
Rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích…
Một phần khác do các loại thuốc chữa đau dạ dày, cao huyết áp…
Tinh hoàn ẩn (hay lạc chỗ): là hiện tượng bẩm sinh do lúc sinh ra tinh hoàn vẫn nằm trong ổ bụng và không xuống được bìu vì thế tinh hoàn đó không thể sinh tinh dù cho nó vẫn có khả năng chế tiết được testosteron.
Tinh hoàn bị nhiễm độc do nhiễm tia phóng xạ, các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống ung thư … sẽ ảnh hưởng tới việc sinh tinh thậm chí là không thể sinh tinh được nữa.
Búi tĩnh mạch bị giãn nặng sẽ làm nhiệt độ ở bìu tăng cao gây ảnh hưởng xấu tới việc sinh tinh.
Đặc điểm tinh dịch loãng

Nhìn loãng, ít.
Có mùi tanh.
Trong như nước lã, sau đó có thể hơi trắng như nước vo gạo.
Nhầy.
Tinh dịch màu trong như nước lã được cảnh báo là không có tinh trùng hoặc chất lượng tinh trùng khá kém. Chính vì vậy, nam giới phát hiện đặc điểm tinh dịch của mình như vậy thì kịp thời kiểm tra và điều trị để không ảnh hưởng đến đời sống sinh sản sau này.
Điều trị tinh dịch loãng
Theo các bác sĩ về nam khoa khuyên, khi gặp chứng tinh dịch loãng, đàn ông cũng không nên lo lắng quá nhiều. Và nếu muốn trị được chứng này thì hãy thực hiện một số điều như sau:
Ngừng thủ dâm. Nếu nam giới thủ dâm 4 – 6 lần/ngày sẽ gây tổn thương dương vật, ức chế tinh thần, xuất tinh sớm, tinh dịch loãng. Vì vậy, không nên quá lạm dụng hoạt động này.
Bổ sung các thực phẩm tốt cho tinh trùng.
Giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, lo âu… vì khi bạn quá mệt mỏi trong công việc, học tập, lao động… nó cũng sẽ tác động đến tính chất tinh trùng.
Hoạt động thể thao thường xuyên.
Nam giới hãy lưu ý những điều trên, cải thiện nó để có một sức khỏe sinh sản tốt hơn, không phải lo lắng về vấn đề sinh con cái nữa.

Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment