Home » , , » Điểm danh những món ăn cay nhất thế giới

Điểm danh những món ăn cay nhất thế giới

Written By Tiến Dũng on Wednesday 28 May 2014 | 01:08:00

Cay là một vị không thể thiếu trong ẩm thực. Vị cay giúp kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn dùng bữa với cảm giác ngon miệng và thú vị.

Tùy theo vùng miền, quốc gia mà khẩu vị ăn cay cũng khác nhau. Những món ăn cay thường là những món ăn ngon và hấp dẫn vì màu sắc, mùi vị của chúng. Nhưng một số món đặc trưng của các nước, vị cay của nó khiến nhiều người người phải chào thua. Dưới đây là danh sách các món ăn cay nhất thế giới. Nếu có cơ hội thưởng thức thì bạn không nên bỏ qua nhé!
Lẩu Tứ xuyên
Vùng đất Tứ Xuyên nổi tiếng là nơi “sinh ra” của rất nhiều món ăn cay. Có thể là vì thời tiết lạnh mà ớt là gia vị không thể thiếu của vùng đất này. Lẩu là món ăn nổi tiếng về vị cay đặc trưng ở Tứ Xuyên. Món này được tạo nên từ vị cay của ớt, tiêu, vị ngọt của xương và các thực phẩm tự nhiên, vị chua của giấm, mùi thơm của quế, đinh hương, thì là...Đây được xem là món ăn tuyệt vời mà bạn nên thưởng thức nếu đến Tứ Xuyên.
 Tom Yum Thái Lan
Thái Lan cũng được xem là xứ sở của “nền ẩm thực ớt”, rất nhiều món cay tại Thái Lan khiến khách du lịch phải nhớ đời. Tom Yum là một món ăn điển hình như vậy. Đây là món ăn được chế biến như một món súp chua cay, thực phẩm chủ yếu của món ăn này là tôm, hải sản hoặc gà và tất nhiên là không thể thiếu vị cay của ớt chim Thái Lan, ngoài ra còn có lá chanh và nước cốt chanh. Tom Ym thường được dùng chung với cơm trắng, như vậy sẽ giảm bớt độ cay của món ăn.
Cua sốt ớt Singapore
Ẩm thực Singapore là nên ẩm thực được giao thoa giữa các món ăn phương Tây và các món ăn châu Á, vì vậy Singapore có rất nhiều món ăn hấp dẫn và đặc sắc. Cua sốt ớt là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Singapore. Cua được hòa quyện trong nước sốt sền sệt của dấm gạo, bột mì và trứng...Tất cả các hương vị kết hợp với vị cay của ớt, vị thơm của cua chắc chắn sẽ tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Tokbokki Hàn Quốc
Tokbokki là món ăn được làm từ gạo, đây là món ăn vặt phổ biến ở Hàn Quốc. Đặc trưng của món này là nước sốt được nấu từ bột ớt, tướng ớt và hành lá, rất cay và thơm ngon. Tokbokki  nổi tiếng là món ăn ngon và hấp dẫn được nhiều người trên thế giới biết đến. Khi ăn Tokbokki  người Hàn Quốc thường để bên cạnh ly nước hoặc nước canh để chống lại vị cay xè kịp thời. Nhưng vị cay đó chính là sức quyến rũ của món ăn này.
Cà ri Vindaloo Ấn Độ
Ấn Độ cũng là đất nước nổi tiếng với những món cay nhớ đời. Cà ri Vindaloo  là một món ăn thơm ngon và là món đặc trưng của đất nước này. Cà ri Vindaloo là sự kết hợp của thịt, rau mùi, thì là, nghệ, hạt mù tạt và ớt Chili khô. Cảm giác cay nóng và thơm ngon của món ăn này khiến bạn không thể nào quên sau khi thưởng thức chúng.
Những món ăn hấp dẫn với vị ớt là món ăn không thể bỏ qua, chúc bạn ngon miệng khi thưởng thức chúng nhé!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment