Home » » Một số thực phẩm tốt cho buồng trứng

Một số thực phẩm tốt cho buồng trứng

Written By Tiến Dũng on Friday 30 May 2014 | 01:08:00

Để có một sức khỏe sinh sản tốt, quá trình chuẩn bị cho việc mang thai của bạn cũng phải được quan tâm một cách kĩ lưỡng. Đối với phụ nữ, buồng trứng khỏe mạnh sẽ thuận tiện hơn cho việc có em bé một cách dễ dàng.

Ngoài việc sản xuất trứng thì buồng trứng còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cân bằng các hormone giúp phái đẹp phát triển các đặc trưng về giới. Một buồng trứng khỏe mạnh sẽ ổn định tốt quá trình rụng trứng và ngược lại nếu như không khỏe, thì buồng trứng ấy rất dễ gặp vấn đề mà quan trọng ở đây là khó sinh con.

Minh họa buồng trứng phụ nữ
Việc ăn uống như thế nào, các chất dung nạp vào cơ thể ra sao có ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của buồng trứng. Chính vì vậy, đây là điều mà phái đẹp cần phải quan tâm thật nhiều.
Một số thực phẩm tốt cho buồng trứng sau đây sẽ giúp cho người phụ nữ có một kế hoạch chuẩn bị tốt hơn nữa cho thời kì mang thai sắp tới của mình. Nếu là người đang tìm thông tin hữu ích cho việc mang thai, bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.
Các loại hạt, đậu
Các loại hạt như hạt lanh, vừng, đậu lăng… có chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh rất tốt cho buồng trứng người phụ nữ. Các thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, đạm, carbonhydrat tổng hợp sẽ ổn định lượng đường trong máu tốt.
Khi hấp thụ các loại hạt này, bạn sẽ giảm đi cảm giác thèm ăn nên sẽ cân bằng được lượng hormone trong cơ thể, buồng trứng sẽ hoạt động tốt hơn nữa. Cùng với đó, hãy bổ sung dầu thực vật hơn là các loại dầu mỡ khác.
Rau cải xoăn
Chứa chất xơ cao, calo ít, tác động chống oxy hóa cao lại chứa nhiều canxi nên có vai trò quan trọng trong sự trưởng thành và phát triển nang trứng trong buồng trứng.
Bạn nên thêm vào món cải xoăn để tốt hơn cho buồng trứng, thuận tiện hơn trong việc có em bé nhé.
Rau màu xanh đậm
Các rau màu đậm như súp lơ xanh, rau bina, cải bó xôi, mồng tơi… các loại rau này rất giàu Canxi, vitamin C và Magiê, đặc biệt là Folate... rất có lợi cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.
Các loại rau này cũng dễ ăn, dễ chế biến. Thêm vào thực đơn của mình để không có nhiều lo lắng trong thời gian chuẩn bị mang thai.
Thực phẩm giàu chất sắt
Chất sắt khá tốt cho cơ thể con người. Nhưng ở phụ nữ, lượng sắt sẽ mất đi trong mỗi tháng vào kì kinh nguyệt. Chính vì vậy, việc bổ sung loại chất này là cần thiết để bồi bổ hơn cho buồng trứng của người phụ nữ.
Thực phẩm giàu crom
Có thể kể đến như khoai lang, bắp, cà chua, hành tây, nấm, thịt bò, trứng… Chúng giúp cải thiện sự kháng Insulin, hạn chế khả năng thèm ăn đường, ổn định hormone trong cơ thể.
Đậu nành
Đậu nành khá tốt cho người phụ nữ. Trong đậu nành có chứa hợp chất Isoflavone có tác dụng tương tự Hormone sinh dục nữ Estrogen, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác…
Nên nắm bắt những thông tin bổ ích như thế này trước khi chuẩn bị mang thai nhé các bạn nữ. Để có được những niềm vui trọn vẹn, người phụ nữ cần quan tâm rất nhiều vấn đề mà việc bồi bổ cho buồng trứng là một trong những điều đáng quan tâm nhất. Bổ sung ngay các thực phẩm trên cho sức khỏe sinh sản của mình nhé.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment