Home » , » Bài thuốc hay giúp mắt sáng, khỏe mạnh

Bài thuốc hay giúp mắt sáng, khỏe mạnh

Written By Tiến Dũng on Sunday 15 June 2014 | 02:45:00

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”. Vì thế, giữ cho mình một đôi mắt sáng khỏe sẽ giúp bạn luôn tràn đầy sức sống. Dưỡng mắt sáng, tinh anh? Phải làm thế nào?Cuộc sống bận rộn khiến đôi mắt cũng vô tình “bận rộn” theo. Nhìn nhiều vào máy tính, bụi bẩn bám vào mắt… khiến nhiều người gặp phải những chứng bệnh “đáng ghét” như chứng khô mắt, chứng rối loạn điều tiết mắt (cận thị, loạn thị, viễn thị….). Vì thế, để phòng tránh các bệnh nguy hiểm về mắt, bạn cần phải ý thức và lên kế hoạch bảo vệ đôi mắt cho bản thân.

Những bài thuốc dân gian dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn!

Bài 1:
- Nguyên liệu: Gan gà 60g, câu kỷ tử 30g, táo đỏ 4 quả, gừng tươi 2 lát.
- Thực hiện: Gan gà rửa sạch, thái mỏng, táo đỏ bỏ hột, cho vào bát sành, đem chưng cách thuỷ khoảng 2 giờ. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và ăn lúc đói bụng. Dùng 3 lần 1 tuần hoặc có thể dùng thường xuyên.
- Tác dụng: Bổ mắt, sáng mắt. Tuy nhiên, những người bị bệnh gan mạn tính, tăng huyết áp, bệnh đường tiêu hoá không nên áp dụng bài thuốc này.

Bài 2:


- Nguyên liệu: Gan lợn 100g, rau chân vịt 150g, gừng, hành, muối, dầu ăn vừa đủ.
- Thực hiện: Gan rửa sạch thái mỏng, rau rửa sạch cắt khúc, cho nước vào nồi, cho gừng thái nhỏ, dầu ăn, muối, đun to lửa cho sôi rồi cho gan và rau vào, gan chín cho gia vị là được. Ăn nóng với cơm, ngày 1 lần, tuần 3 lần. 
- Tác dụng: Bổ gan, dưỡng huyết, bổ âm nhuận táo, hỗ trợ điều trị cận thị, hoa mắt, váng đầu, ù tai.

Bài 3:
- Nguyên liệu: Hoa cúc trắng 15g, quyết minh tử (hay thảo quyết minh) 15g, gạo tẻ 100g, đường kính trắng 15g.
- Thực hiện: Rang thảo quyết minh cho có mùi thơm, để nguội, rồi nấu cùng với hoa cúc trắng, sau đó lấy nước bỏ bã, lọc trong. Cho gạo tẻ vo sạch vào nước thuốc thêm nước lã vừa đủ nấu thành cháo. Khi ăn cho thêm đường kính trắng. Mỗi ngày ăn hai lần. Mỗi liệu trình 7 ngày.
- Tác dụng: Mát gan, sáng mắt, nhuận tràng, thông tiểu tiện, tốt đối với những người đau mắt đỏ, nhìn mờ, tăng huyết áp. Tuy nhiên, người bị tiêu chảy không nên dùng.


Ngoài việc áp dụng các bài thuốc bổ mắt trên, bạn cũng nên bổ sung thêm vào chế độ ăn uống của mình nhiều rau xanh, hoa quả và tôm cá. Nên hạn chế ăn uống có nhiều đường, mỡ, thịt và đặc biệt không hút thuốc lá. Khi bạn có một lối sống lành mạnh, tâm trạng thoải mái, mắt của bạn cũng sẽ khỏe mạnh hơn và ít nếp nhăn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment