Home » , , » Canh khổ qua nhồi thịt – Món ngon thanh nhiệt ngày hè

Canh khổ qua nhồi thịt – Món ngon thanh nhiệt ngày hè

Written By Tiến Dũng on Sunday 15 June 2014 | 02:41:00

Ngày hè nóng bức được thưởng thức món canh khổ qua có vị ngọt, đắng hòa quyện thì thật tuyệt vời. Đây là món ăn vừa có tác dụng thanh nhiệt vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

1. Giá trị dinh dưỡng món ăn
Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng có vị đắng, tính mát, là nguyên liệu dùng làm đẹp và chữa được nhiều bệnh. Ăn khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm mỡ thừa.


Đậu hũ chứa lượng lớn protein thực vật, tốt cho sức khỏe và quá trình giảm béo. Đậu hũ được dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, cả món chay lẫn món mặn.

Sự kết hợp hai nguyên liệu này với thịt sẽ là món ăn giảm cân ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động.

2. Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt

Nguyên liệu:


- 4 trái khổ qua

- 100g thịt xay

- 2 miếng đậu hũ trắng

- Hành lá, hành tím, ớt, gia vị

Cách làm:


- Đậu hũ làm nhuyễn đem trộn với thịt băm. Cho một ít tiêu, hạt niêm, hành lá, hành tím băm nhuyễn vào hỗn hợp thịt và đậu hũ. Ướp gia vị chờ trong 10 phút.

- Khổ qua bỏ ruột, rửa sạch.

- Nhồi thịt với đậu hũ vào khổ qua.

- Đun sôi nước dùng, nước sôi cho một ít muối vào. Cho khổ qua vào nhẹ nhàng rồi chờ nước sôi trở lại, vặn lửa nhỏ. Đậy nấm hầm riêu riêu. Khi khổ qua và thịt chín, nêm thêm gia vị cho vừa ăn. Cho thêm hành lá, ớt vào canh.

Vị đắng của khổ qua hòa với vị ngọt của thịt và đậu hũ, cùng với hương thơm của hành lá, tiêu khiến món ăn thêm hấp dẫn. Với món ăn này, thực đơn giảm cân của bạn sẽ trở nên phong phú hơn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment