Home » , » Bí quyết giảm cân bằng gạo lứt

Bí quyết giảm cân bằng gạo lứt

Written By Tiến Dũng on Saturday 14 June 2014 | 03:09:00

Sử dụng gạo lứt trong chế độ giảm cân của mình là một trong những phương pháp rất an toàn và hiệu quả. Nó vừa giúp bạn có được vóc dáng thon gọn, vừa có được sức khỏe và hệ tim mạch tốt, hạn chế tối đa các bệnh mỡ máu.

Tác dụng giảm cân nhanh của gạo lứt

Khi đang thực hiện kế hoạch giảm cân, rất nhiều người béo được khuyên là không nên đưa tinh bột vào trong chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, có một ngoại lệ mà bạn vẫn nên áp dụng, đó là ăn nhiều gạo lứt. Mặc dù chứa nhiều chất đường bột nhưng gạo lứt vẫn có tác dụng giảm cân rất nhanh chóng.


Thành phần làm nên công dụng giảm cân của gạo lứt chính là Anpha lipoic acid. Nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo, làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo của cơ thể.

Thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt

Khác với những thực đơn giảm cân thông thường, phương pháp giảm cân bằng gạo lứt vừa giúp bạn có được vòng eo thon gọn, vừa cung cấp đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng. Gạo lứt chứa một lượng chất xơ phong phú. Không những thế, loại gạo thơm ngon, ngọt ngào này còn chứa rất nhiều vitamin B, mangan, selen và sắt.



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong gạo lứt chứa tới 30% protein, 4 lần vitamin B1, 3–5 lần các loại dầu béo, 4 lần axit pantothenic. Hàm lượng phong phú của chất xơ có trong gạo lứt giúp phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường.

Những lưu ý‎ quan trọng khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng gạo lứt

Mặc dù có tác dụng giảm cân rất tốt nhưng bạn không nên quá nôn nóng với phương pháp giảm cân này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên thực hiện khi cơ thể ốm yếu và bị bệnh. Khi đó, cơ thể bạn sẽ không thích ứng kịp và dễ bị mệt mỏi hơn.


Bạn cũng không nên áp dụng chế độ giảm cân với gạo lứt trong thời gian quá lâu. Bạn chỉ nên thực hiện trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng. Sau đó, bạn nên để cho cơ thể được nghỉ ngơi một thời gian. Một lưu ý nữa là trong khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng gạo lứt, bạn nên ăn thêm rau và trái cây, nước ép trái cây nguyên chất để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể nấu gạo lứt cùng với các loại đậu khác nhau càng làm tăng độ hấp dẫn của món ăn và thay đổi khẩu vị.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment