Home » , , » Thịt cốt lết ram mật ong đậm đà cho bữa ăn cuối tuần

Thịt cốt lết ram mật ong đậm đà cho bữa ăn cuối tuần

Written By Tiến Dũng on Saturday 14 June 2014 | 01:02:00

Từ một nguyên liệu chung, bạn có thể làm cho bữa ăn nhà mình thêm đa dạng hơn, thường xuyên thay đổi cách nấu sẽ giúp các thành viên gia đình lúc nào cũng ngon miệng.
Với màu sắc bắt mắt và mùi vị thơm ngon, món thịt cốt lết ram mật ong sẽ khiến những thành viên nhà bạn “ngốn” thật nhiều cơm. Vì vậy, hãy chú ý nấu nhiều cơm để tránh thòm thèm nhé.
Không khó để thực hiện món ăn này. Đừng chỉ suốt ngày làm món thịt cốt lết chiên dầu đơn giản, hãy thay đổi chỉ một chút thôi, bạn sẽ thấy món ăn ngon hơn nhiều.


Thịt heo là món ăn chiếm đa số trong các bữa ăn của mỗi gia đình Việt. Thịt heo thường được chế biến vào các món ăn như: thịt heo luộc, thịt kho, thịt chiên, thịt để nấu canh nữa… Thịt heo chứa nhiều chất dinh dưỡng, Protein cần thiết cho cơ thể. Đối với thịt cốt lết, các bà nội trợ chủ yếu dùng vào món chiên hoặc nướng.
Hôm nay, các bạn sẽ cùng Dược Bảo Khang thực hiện món thịt cốt lết ram mật ong để thay đổi khẩu vị nhà mình nhé.

Nguyên liệu

- Thịt cốt lết: 3 – 4 miếng
- Mật ong: 2 muỗng canh
- Hành tím: 2 củ
- Mè rang: 10 gam
- Nước tương
- Gia vị

Cách làm

Thịt rửa sạch, ướp với nước tương, chút muối, hạt nêm khoảng 30 phút.


Hành tím băm nhuyễn. Phi trong dầu cho thơm rồi cho thịt đã ướp vào.

Lật thịt qua lại cho thịt săn. Thêm một chút nước vào, rim kĩ cho thịt mềm. Sau đó cho 2 muỗng canh mật ong, thìa mắm vào, đun lửa liu riu. Thường xuyên lật 2 mặt miếng thịt cho thấm đều.


Nước bắt đầu cạn đến sệt lại thì rắc mè rang lên trên, tắt bếp.


Thịt cốt lết ram mật ong thơm thơm, beo béo sẽ là món ăn hấp dẫn cho nhà bạn. Tùy vào số người mà bạn có thể tăng, giảm lượng thức ăn cho phù hợp với gia đình mình nhé.

Luôn luôn làm phong phú bữa ăn nhà mình với những thực phẩm đã quen thuộc. Bữa ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, và bạn sẽ nâng cao trình độ tay nghề nấu nướng của mình hơn nữa đấy.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment