Home » , » Bí quyết khử mùi hôi của các loại thịt

Bí quyết khử mùi hôi của các loại thịt

Written By Tiến Dũng on Thursday 12 June 2014 | 21:56:00

Mỗi loại thịt có một mùi đặc trưng, không phải ai cũng cảm thấy dễ chịu với mùi thịt đó. Chỉ với bí quyết đơn giản và dễ thực hiện bạn có thể dễ dàng khử đi mùi hôi của thịt và thưởng thức món ăn mình yêu thích.

Dưới đây là mẹo vặt giúp bạn khử đi mùi hôi của thịt lợn, thịt bò, thịt vịt và thịt cá.

Thịt lợn

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc được chế biến thành nhiều món ăn trong bữa cơm gia đình. Dùng thịt lợn chế biến thành nhiều món ăn từ chiên, xào, kho, nấu canh đến luộc, làm gỏi.


Không phải lúc nào chúng ta cũng lựa chọn được thịt lợn ngon như ý, vì thế để khử mùi hôi và làm cho món ăn thêm ngon, hãy luộc thịt lợn bằng nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra và chế biến. Nếu bạn thích món thịt luộc, hãy cho vào nước luộc thịt 1 củ hành đập dập. Hoặc thêm vào 1 ít rượu trắng. Trong quá trình luộc thịt, chú ý vớt bọt thường xuyên.

Thịt bò

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò với sức khỏe là điều mà ai cũng biết. Tuy nhiên không phải ai cũng chịu được mùi gây trong thịt bò. Vì thế, trước khi chế biến món ăn, hãy cho thịt bò vào nồi nước lạnh (đổ nước ngập thịt) và đun cho nước nóng (không đun sôi). Với cách làm này, mùi gây của thịt bò sẽ giảm bớt rất nhiều.

Hoặc, rửa thịt bò với rượu trắng và xả lại bằng nước lạnh để khử mùi gây của thịt.

Thịt vịt



Thịt vịt ngon, bổ dưỡng nhưng thường có mùi hôi lông khó chịu. Để khử mùi hôi thịt vịt, nên chà xát thịt với hỗn hợp muối, tiêu, gừng để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Trong quá trình nấu, có thể cho thêm một ít gừng để thịt được thơm hơn.

Thịt cá

Những món ăn được chế biến từ cá rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người e ngại thịt cá, vì nếu không biết cách chế biến sẽ còn lưu lại mùi tanh khó chịu. Bí quyết khử mùi tanh của cá, trước tiên là phải làm sạch cá, lấy đi những đường gân máu trong thịt cá và rửa sạch bằng muối.



Cách khác, bạn có thể ngâm cá trong nước muối khoảng 10 phút hoặc ngâm trong nước vo gạo khoảng thời gian tương tự, để khử mùi tanh và nhớt của cá.

Nếu biết được những mẹo vặt đơn giản khi chế biến thịt, bạn sẽ có những món ăn ngon hơn mà không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của nó mang lại.





Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment