Home » » Cách làm trắng da tại nhà bằng sữa chua

Cách làm trắng da tại nhà bằng sữa chua

Written By Tiến Dũng on Sunday 8 June 2014 | 03:45:00

Sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng là niềm mơ ước của nhiều chị em. Bạn có thể biến ước mơ ấy thành hiện thực với những mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà bằng sữa chua.

Sữa chua là món khoái khẩu của nhiều chị em bởi hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích mà nó mang lại. Sữa chua là thực phẩm tốt cho sức khỏe chúng ta vì nó chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường tiêu hóa. Ăn sữa chua còn giúp cho làn da của bạn thêm hồng hào, trắng sáng.

Với nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp, ngoài việc thưởng thức sữa chua như một món ăn vặt hàng ngày, nhiều chị em dùng sữa chua làm nguyên liệu dưỡng trắng da.



Dưới đây là cách làm trắng da bằng sữa chua đơn giản và hiệu quả.

Sữa chua, trứng gà

Chuẩn bị 1 ít sữa chua, 1 quả trứng gà, ½ quả chanh.

Lấy lòng trắng trứng gà đánh bông lên rồi cho thêm vài giọt chanh vào đánh đều. Sau đó, cho sữa chua vào hỗn hợp trên khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng và trắng sáng với mặt nạ này.

Sữa chua, mật ong


Chuẩn bị 1 cốc nhỏ sữa chua tách đường nguyên chất với 2 muỗng nhỏ mật ong.

Trộn mật ong với sữa chua rồi thoa đều lên da mặt khoảng 15 phút sau rửa sạch bằng nước ấm.

Nếu da của bạn là da dầu thì có thể thêm vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp trên.

Sữa chua, bơ và chuối

Chuẩn bị 3 nguyên liệu bơ, chuối và sữa chua để làm mặt nạ chăm sóc da tại nhà.

Chuối và bơ đem xay nhuyễn. Trộn đều sữa chua vào hỗn hợp bơ, chuối được mặt nạ sền sệt. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm.


Sữa chua, dưa leo

Xay nhuyễn dưa leo rồi đem pha với sữa chua. Thêm một ít mật ong vào hỗn hợp trên rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút sau rửa sạch mặt.

Sữa chua kết hợp với các nguyên liệu khác có công dụng dưỡng da, làm trắng da tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sữa chua nguyên chất để làm mặt nạ dưỡng da. Cách làm trắng da bằng sữa chua đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment