Home » , » Cách làm trắng da bằng mật ong hiệu quả

Cách làm trắng da bằng mật ong hiệu quả

Written By Tiến Dũng on Sunday 8 June 2014 | 03:50:00

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp hàng đầu được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Mật ong ngoài tác dụng dưỡng ẩm da, làm mịn da, trị mụn thì còn có tác dụng làm trắng sáng, hồng hào một cách tự nhiên.
Thành phần mật ong chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C… nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm da giúp cho làn da bạn mịn màng hơn, trắng sáng hơn, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và chống lão hóa da…


Dưới đây là những cách làm trắng da bằng mật ong mà chị em có thể bổ sung vào sổ tay làm đẹp của mình.

Mật ong, cà chua và chanh

Chuẩn bị 1 quả cà chua, một ít mật ong, 1 quả chanh.

Cà chua rửa sạch rồi đem xay nhuyễn. Cho một ít nước cốt chanh và vài muỗng nhỏ mật ong vào nước cà chua. Trộn đều 3 nguyên liệu này. Rửa mặt sạch rồi đem thoa lên mặt để khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng.

Có thể dùng mặt nạ này để thoa lên cổ, tay, chân hay toàn thân để làm trắng da.

Mật ong và trứng gà


Cần 1 quả trứng gà, vài muỗng mật ong.

Lấy tròng trắng trứng gà trộn đều với mật ong tạo hỗn hợp đắp lên da. Nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa thật sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong với trứng gà lấy đi tế bào chết, làm mờ vết thâm nám mang lại cho bạn làn da tươi trẻ, sáng mịn.

Mật ong với sữa chua

Trộn đều 2 muỗng nhỏ mật ong với 2 muỗng nhỏ sữa chua không đường, nguyên chất. Trộn đều hai nguyên liệu này rồi đắp lên mặt. Mật ong có tác dụng chống viêm nhiễm ngừa mụn, dưỡng ẩm kết hợp với sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
Mật ong với bột yến mạch

Nếu bạn không dùng sữa chua, trứng gà hay cà chua thì có thể dùng bột yến mạch kết hợp với mật ong để làm mặt nạ tẩy tế bào chết trắng da.

Trộn 1 ít mật ong với 1 ít bột yến mạch đều nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mật ong được xem như là một chất tẩy trắng tự nhiên, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hóa da. Dùng mật ong kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác bạn đã có những mặt nạ chăm sóc da tại nhà vừa đơn giản lại dễ thực hiện.





Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment