Home » , » Công dụng của mật ong và bột quế

Công dụng của mật ong và bột quế

Written By Tiến Dũng on Saturday 21 June 2014 | 01:56:00

Mật ong được coi là thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe và làn da cho chị em. Chính vì vậy, nguyên liệu này được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp.

Tác dụng của mật ong trong việc chăm sóc da đã được nhiều người khẳng định là tuyệt vời. Có rất nhiều cách để chăm sóc da bằng mật ong. Có thể kể đến như việc sử dụng mật ong nguyên chất hoặc là kết hợp với các nguyên liệu khác như bột nghệ, trứng gà, gừng… Một nguyên liệu khác nữa mà khi kết hợp với mật ong thì đem lại tác dụng chăm sóc da tuyệt vời đó là bột quế.

Đối với làn da, mật ong và bột quế có rất nhiều công dụng tốt. Nếu như bạn muốn trị mụn bọc, trị nhiễm trùng da hay làm trắng da mặt nhanh chóng thì đây là một hỗn hợp bạn nên sử dụng ngay đấy.

Mật ong được coi là một chất kháng khuẩn tốt. Thành phần của mật ong chứa rất nhiều Vitamin cần thiết và khoảng 20 axit amin tốt. Đây cũng là một nguyên liệu dưỡng ẩm da hiệu quả, sẽ làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa da một cách an toàn.

Bột quế không những là một nguyên liệu rất tốt để chữa một số bệnh mà còn rất hiệu quả trong việc làm đẹp. Cùng tìm hiểu về tác dụng của mật ong và bột quế đối với làn da nhé.

Tác dụng của mật ong và bột quế để chăm sóc da

Trị mụn

Các loại mụn như mụn bọc, mụn trứng cá… sẽ đều bị mật ong và bột quế làm biến mất. Đối với việc trị mụn, mật ong có chứa Chrysin, Pinobanksin, Vitamin C, Catalase, Pinocembrin nên có tác dụng đánh bay mụn.

Cách trị mụn bằng mật ong và bột quế

Với tỉ lệ 3 muỗng mật ong và 1 muỗng bột quế sẽ giúp trị mụn rất hiệu quả. Trước tiên bạn rửa sạch mặt và thấm cho khô. Chấm hỗn hợp này lên phần mụn, để trong vòng 20 phút sau đó rửa lại sạch.

Những mụn bọc hay mụn trứng cá dần sẽ bị trị một cách triệt để, bạn sẽ không còn nỗi lo về mụn trên da mặt nữa.

Làm trắng da


Sự kết hợp giữa mật ong và bột quế làm mặt nạ dưỡng da sẽ làm cho da của bạn thêm mịn màng, hồng hào, trắng sáng hơn.

Hãy dùng 1 muỗng mật ong hòa lẫn với nửa muỗng bột nghệ, đảo đều với nhau sẽ được một hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt và bắt đầu thoa hỗn hợp này lên. Để đạt hiệu quả tẩy da chết, làm sáng da hơn nữa bạn có thể kết hợp với xoa xung quanh mặt, giữ nguyên khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Ngừa lão hóa


Chăm sóc da bằng mật ong và bột nghệ còn làm hạn chế sự lão hóa da rất hiệu quả. Da của bạn sẽ trẻ hóa, kéo dài vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của bạn hơn.

Dùng 4 muỗng mật ong với 1 muỗng bột quế, pha trong 3 ly nước. Bạn sẽ chia ra để uống trong ngày. Cách này sẽ giúp cho quá trình lão hóa da và cơ thể bị hạn chế lại, da luôn mềm mại và đẹp.

Trị nhiễm trùng da

Khi bị nhiễm trùng da, bạn cần biết cách chăm sóc và trị nó tốt. Với mật ong và bột quế, những nốt nhiễm trùng, chàm, lác sẽ nhanh chóng biến mất.

Một muỗng mật ong và 1 muỗng bột quế trộn đều, sau đó thoa lên da. Để một ít phút rồi rửa lại bằng nước ấm sẽ giúp bạn trị nhiễm trùng da.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment