Home » , , » Mẹo nhỏ cho công việc trong bếp dễ dàng

Mẹo nhỏ cho công việc trong bếp dễ dàng

Written By Tiến Dũng on Wednesday 11 June 2014 | 02:19:00

Canh bị mặn hay cơm quá nhão sẽ không còn là nỗi lo lắng của những bà nội trợ với những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích sau đây. Cùng tham khảo và áp dụng trong khi nấu ăn và dọn nhà nhé!
Chữa cháy cho món khoai tây chiên bị mềm

Khoai tây sau khi chiên xong sẽ có màu vàng bắt mắt và vị giòn rụm hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu món khoai tây chiên bị mềm, bạn nên chú ý đến khâu chế biến. Trước khi chiên khoai tây, bạn cho một ít muối vào khoai tây và xóc đều. Sau đó, bạn cho khoai tây vào trong tủ lạnh trong vòng 5-7 phút. Đảm bảo món khoai tây chiên của bạn sẽ thơm ngon không thể cưỡng nổi. 


Cứu món canh bị mặn

Nếu không muốn cho thêm nước vào nồi canh bị mặn, bạn sử dụng hai cách vô cùng dễ dàng sau đây:

- Cho vào nồi canh một cái lòng trắng trứng. Đun sôi và vớt lòng trắng trứng ra khỏi nồi. Vị mặn đã được giảm đi rất nhiều.

- Cách thứ 2 là cho vào nồi canh một miếng khoai tây đã lột vỏ. Khoai tây sẽ hút bớt vị mặn của canh.


Nêm nước mắm đúng “chuẩn”

Khi nấu canh, bạn hay cho muối để tăng thêm vị đậm đà của món ăn. Nhưng, bạn hãy thử cho nước mắm vào nồi canh để thay cho muối, đảm bảo, hương vị của món ăn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy. Và bạn nên nhớ rằng, khi nêm nước mắm cho nồi canh, bạn nên cho vào cuối cùng, khi gần tắt bếp. Nếu cho quá sớm, nhiệt độ cao sẽ khiến cho món canh có vị chua. Và nếu sử dụng chanh trong món ăn, bạn cũng cho vào khi món ăn sắp hoàn thành. Không nên cho chanh vào quá sớm, món ăn sẽ bị đắng.

Mẹo chiên rán không bị bắn dầu

Sau khi chế biến cá xong, bạn dùng khăn sạch lau thật khô nước trên cá. Sau đó, đun sôi dầu trong chảo, đợi dầu sôi thì cho thêm một ít muối vào. Bạn chỉ việc bỏ cá vào chiên như thường lệ. Muối sẽ hạn chế dầu bị bắn ra ngoài và giúp khử độc tố trong dầu ăn.


“Chữa” nồi cơm nhão

Bữa cơm của bạn sẽ mất ngon nếu như món chính là cơm bị nhão. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng. Để chữa cháy cho nồi cơm nhão, bạn dùng đũa xới cho tơi, mở nắp nồi cho phần hơi nước bốc hơi bớt, hạt cơm sẽ ráo và bớt bị nhão hơn.


Giữ màu xanh cho món rau xào

Màu xanh bắt mắt của rau luôn có một sự hấp dẫn khó chối từ. Và để giữ cho rau có màu xanh, bạn chỉ cần thực hiện sau các bước đơn giản sau đây:

- Trước khi nước sôi, bạn cho vào nước một ít muối, nước sôi thì cho rau và luộc như bình thường. Khi luộc rau thì luộc với lửa lớn.

- Rau chín, bạn vớt rau ra, cho ngay vào tô nước đá lạnh, cuối cùng thì vớt ra để ráo. Như vậy rau sẽ giữ được màu xanh đẹp mắt trong nhiều giờ liền.

Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment