Home » , , » Tác dụng của mật ong và nghệ đen chữa bệnh đau dạ dày

Tác dụng của mật ong và nghệ đen chữa bệnh đau dạ dày

Written By Tiến Dũng on Tuesday 10 June 2014 | 20:01:00

Mật ong và nghệ đen là hai nguồn thực phẩm rất có giá trị trong cuộc sống hàng ngày. Từ xa xưa, ông bà ta đã biết sử dụng chúng như một loại thuốc chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu.

Những cơn đau dạ dày thường khiến bạn khó chịu, mệt mỏi và không thể hấp thụ hết tất cả các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Làm sao để chấm dứt các cơn đau dạ dày mà vẫn không ảnh hưởng tới sức khỏe. Câu trả lời là bạn hãy tìm đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, mà tiêu biểu là mật ong và nghệ đen.

Nguồn dinh dưỡng quý giá làm nên tác dụng của mật ong và nghệ đen

Nghệ có hai loại, bao gồm nghệ đen và nghệ vàng. Nghệ vàng cũng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tuy nhiên, để thật sự có tác dụng chữa bệnh dạ dày, bạn nên sử dụng nghệ đen. Từ lâu, nghệ đen đã được coi là một vị thuốc quý. Thân rễ nghệ đen có vị cay, đắng, mùi thơm hăng, tính ôn, tác dụng hành khí phá huyết, thông kinh, tiêu tích, tiêu viêm, tiêu xơ. Tinh chất nghệ đen có tác dụng tăng tiết mật và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tuy nhiên lại không gây tăng tiết dịch vị dạ dày. Chính vì vậy, nghệ đen có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến dạ dày nhanh và hiệu quả. Không những thế, nghệ đen còn có thể ức chế khả năng sinh khối u trong dạ dày và các bộ phận khác trong cơ thể.


Không thua kém nghệ đen, mât ong cũng chứa rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với cơ thể. Mật ong chứa nhiều đường glucoza, đường hoa quả, các vitamin như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin E,… Các loại vitamin này sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đồng thờ giúp giảm cân và làm đẹp da. Hai thành phần dinh dưỡng là magie và kali giúp kích thích ngon miệng, làm tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện hoạt động tiêu hóa. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm giảm tiết axit, từ đó hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Tác dụng của mật ong và nghệ đen trong việc chữa đau dạ dày

Chính vì những công dụng tuyệt vời của mật ong và nghệ đen, nên từ xưa, ông cha ta đã biết kết hợp chúng lại để tạo thành một sản phẩm có chức năng chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.


Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong và nghệ đen cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 12g bột nghệ đen với 6g mật ong lại với nhau cho thật nhuyễn rồi dùng thuốc này để uống hàng ngày. Đây là một vị thuốc rất lành tính, không hề ảnh hưởng tới sức khỏe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chúng.

Với tác dụng của mật ong và bột nghệ trong việc chữa trị bệnh đau dạ dày, hi vọng, bạn sẽ chấm dứt được những cơn đau khó chịu này và có một sức khỏe thật tốt.





Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment