Home » , » Mực sữa sốt tương – Ngất ngây hương vị cuối tuần

Mực sữa sốt tương – Ngất ngây hương vị cuối tuần

Written By Tiến Dũng on Friday 27 June 2014 | 20:40:00

Mực là hải sản rất nhiều người ưa chuộng. Từ mực bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon, lạ, hấp dẫn. Với những con mực sữa ngọt bùi, hãy chế biến món mực sữa sốt tương cho bữa ăn nhà mình nhé.

Mực sữa đã ngon, lại thêm hòa quyện với mùi nước sốt tương sẽ là bí quyết để góp phần cho bữa ăn nhà bạn thêm đậm đà. Chắc chắn, mực sữa sốt tương sẽ “quyến rũ” bạn ngay.

Món mực sữa sốt tương với hương vị thơm ngon, bay khắp nhà sẽ khiến bạn như ngây ngất và muốn “lao” vào bữa cơm ngay lập tức. Không khó để thực hiện món ăn ngon, màu sắc bắt bắt và hương vị tuyệt hảo này.

Nguyên liệu


  • Mực sữa: 1 kg
  • Me chín: 50 gam
  • Nước tương
  • Gia vị nêm
Cách làm

Số lượng nguyên liệu bạn có thể tự quyết định để vừa với khẩu phần ăn nhà mình.

Làm mực sạch sẽ. Me hòa với nước lọc, loại hạt ra rồi cho mực ướp với nước me, tiêu giã, nước tương, muối, chút đường. Trộn đều nguyên liệu với các gia vị này, để ướp trong khoảng 30 phút cho mực ngấm.


Muốn để cho mực thấm gia vị hơn nữa thì bạn có thể cho gia vị vào trong thân mực.


Phi hành cho thơm rồi cho mực vào đun cho đến sôi. Đến lúc nước sốt sánh, sền sệt thì cho bơ vào, đảo đều. Nêm lại gia vị cho vừa ăn.

Tắt bếp, cho ít hành lá, ngò vào.


Mùi vị thơm ngon của món mực sữa sốt tương sẽ khiến cho khướu giác của bạn được đánh thức mạnh mẽ. Thêm vào đó, sự kết hợp của bơ sẽ tăng thêm vị béo ngậy, thơm ngon.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment