Home » , » Cách làm trắng da từ các loại rau củ

Cách làm trắng da từ các loại rau củ

Written By Tiến Dũng on Monday 30 June 2014 | 00:01:00

Sở hữu làn da trắng đẹp là niềm mơ ước của chị em. Nhiều người đã tìm đến phương pháp thẫm mỹ hay tắm trắng nhưng lại phải tốn kém quá nhiều. Nhiều người lại chọn cho mình phương pháp làm trắng da tự nhiên bằng rau củ quả.

Cà rốt, khoai tây, bí xanh, chanh, cam, đu đủ, cà chua, khoai lang, củ dền… là những loại rau củ quả vừa dùng chế biến món ăn gia đình vừa có thể làm trắng da tự nhiên.

Chanh



Chanh chứa nhiều vitamin C, là thành phần tốt cho sức khỏe và làm sáng da. Dùng chanh thoa lên da 3 lần mỗi tuần hoặc hỗn hợp chanh với mật ong đắp lên da mặt sẽ giúp cho làn da mịn màng và trắng sáng. Những vết nám thâm sẽ dần mờ đi nhường chỗ cho làn da trắng tự nhiên.

Cà chua

Cũng như chanh, cà chua cũng là nguyên liệu làm đẹp da phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng. Để có làn da trắng sáng tự nhiên và mềm mịn, chị em có thể cắt cà chua thành từng lát mỏng và đắp lên da. Hoặc có thể xay nhuyễn cà chua và đường rồi thoa lên da.


Dưa chuột

Với hàm lượng vitamin phong phú, nào là vitamin B2, vitamin E, vitamin C, khoáng chất và nhiều loại axit amin. Những thành phần này vừa bảo vệ da, làm sạch da, vừa có thể chống lại cháy nắng, làm mờ vết tàn nhang.

Cách đơn giản nhất là bạn có thể cắt dưa chuột thành lát mỏng và đắp lên mặt. Hoặc pha nước ép dưa chuột và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên da mặt.

Củ dền


Củ dền ép lấy nước rồi thoa lên mặt đã rửa sạch bụi bẩn. Sau khi khô, thoa nước ép củ dền lên mặt lần nữa. Khoảng 15 phút sau rửa mặt thật sạch.

Có thể thực hiện cách này nhiều lần sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mịn và trắng sáng.

Khoai tây

Vitamin C chứa trong khoai tây là thành phần giúp tẩy trắng da và chống lão hóa hiệu quả. Vì thế, ngoài việc cung cấp khoai tây vào thực đơn hàng ngày thì bạn có thể dùng khoai tây luộc chín xay nhuyễn cùng với sữa tươi làm mặt nạ dưỡng trắng da. Ngoài ra, khoai tây còn giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cà rốt


Với hàm lượng vitamin A dồi dào, cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn là thực phẩm tốt cho da. Ngoài ra, vitamin C trong cà rốt còn có tác dụng làm trắng da. Vì thế, ngoài việc thường xuyên bổ sung cà rốt vào chế độ dinh dưỡng, còn có thể dùng cà rốt để làm mặt nạ dưỡng da.

Chuẩn bị nguyên liệu: cà rốt, mật ong, trứng gà. Trộn đều cà rốt xay nhuyễn, với mật ong và lòng đỏ trứng gà thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên mặt chờ trong 30 phút rửa sạch. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp da bạn trắng và mịn hơn.

Cách làm trắng da bằng rau củ quả mang lại kết quả tự nhiên nhưng lại có công dụng chậm vì thế bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment