Home » , » Những loại nước uống bà bầu nên kiêng kị

Những loại nước uống bà bầu nên kiêng kị

Written By Tiến Dũng on Sunday 8 June 2014 | 21:53:00

Trong thời gian thai kỳ, không những bà bầu nên tránh ăn những thực phẩm như đu đủ xanh, khoai tây mầm… thì những loại nước uống như bia rượu, cà phê… cũng nên hạn chế tiếp xúc. Bởi đây là những chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu và tình trạng thai nhi.

1. Rượu bia


Chất cồn trong rượu bia sau khi vào cơ thể mẹ, thông qua cuốn nhau thai, trực tiếp ảnh hưởng đến em bé. Nếu người mẹ uống rượu bia thường xuyên sẽ khiến cho thai nhi chậm phát triển hoặc trở nên dị dạng (đầu nhỏ, mắc to, lùn…). Thậm chí có thể ảnh hưởng đến trí não và gây bệnh tim mạch.

2. Nước chưa đun sôi

Nước chưa đun sôi chứa nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh tiêu chảy, đau bụng… cho mẹ bầu. Trong thời gian thai kỳ, tốt nhất các mẹ nên ăn chín uống sôi để bảo vệ sức khỏe cho mình và thai nhi.

3. Đồ uống chứa cafein



Một vài nghiên cứu tác hại của cafein trên động vật mang thai cho thấy rằng, cafein có thể khiến bào thai động vật có nguy cơ bị hở vòm miệng, dị tật ngón chân hoặc bàn chân, nứt đốt sống hoặc không có hàm, không có mắt, không đầy đủ hóa xương, chậm phát triển tăng trưởng… Những tác hại này có thể xảy ra với con người. Ngoài ra, cafein có thể gây mệt mỏi, chán ăn, táo bón, thậm chí là bệnh viêm thần kinh đa phát, tim to, tim đập chậm... cho mẹ bầu. Vì vậy, để an toàn cho mẹ và con, các mẹ bầu không nên uống nhiều cà phê hay nước có ga trong thời gian thai kỳ.

4. Nước chè

Ngoài cafein thì trong nước chè còn chứa nhiều tannin khi kết hợp với thức ăn chứa nhiều chất sắt sẽ biến thức ăn thành chất khó tiêu, gây mất chất sắc, thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hạn chế tối đa nước chè sẽ giúp mẹ và bé khỏe mạnh, phát triển bình thường.

5. Nước ép trái cây



Một số loại nước ép trái cây như mướp đắng, dứa, đu đủ xanh… mẹ bầu không nên uống. Bởi đây là những loại nước uống có thể gây xảy thai hoặc sinh non.

Để bảo đảm cho sức khỏe mẹ và bé trong thời gian mang thai, các mẹ nên thường xuyên đi khám thai định kỳ và tham khảo ý kiến bác sỹ cách chăm sóc thai nhi, nên ăn và không ăn những thực phẩm gì nhé!





Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment