Home » , » Cách làm trắng da tự nhiên tại nhà với chanh

Cách làm trắng da tự nhiên tại nhà với chanh

Written By Tiến Dũng on Monday 9 June 2014 | 00:54:00

Là một gia vị quen thuộc, chanh không những làm cho món ăn của bạn thêm ngon mà còn có nhiều công dụng khác nữa. Một trong những công dụng tốt của trái chanh tươi đó là làm trắng da một cách tự nhiên.

Nếu như không có điều kiện để sử dụng những loại kem dưỡng da, kem làm trắng da… thì bạn cũng không phải lo lắng. Đã có chanh tươi giúp bạn giúp bạn rồi. Cách làm trắng da tự nhiên bằng chanh tươi rất đơn giản. Nhanh chóng khám phá và làm đẹp cho mình.

Tính chất làm trắng da của chanh


Là loại quả chua, có chứa một lượng Vitamin C dồi dào, chanh tốt trong việc chống lão hóa làn da. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bụi bặm, tiếp cận nhiều với máy tính, ti vi… sẽ làm xuất hiện nhiều hắc tố trên da, nhất là da mặt. Nhưng chanh sẽ loại bỏ những vết sạm, tàn nhang này cho bạn.

Chanh tươi sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa da, làm cho da dẻ trở nên sáng hơn, hồng hào hơn.

Trong trái chanh cũng có chứa nhiều Axit tự nhiên có tác dụng làm trắng da rất tốt. Làm trắng da bằng chanh tươi là một trong những cách tự nhiên và hiệu quả mà nhiều chị em đã thử.

Cách làm trắng da tự nhiên bằng chanh tươi

Có nhiều cách, bạn cũng kết hợp một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả làm trắng da.

Chỉ dùng chanh


Vắt nước cốt chanh sau đó dùng tay hoặc bông gòn, bông tẩy trang chấm vào nước cốt, thoa lên mặt, cổ… Để yên như vậy khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước mát.

Nếu có thời gian bạn có thể lâu hơn, thậm chí có người làm vào buổi tối và đến sáng hôm sau mới rửa lại.

Chanh, mật ong, cà phê

Cách chăm sóc da này không phải để đắp lên mặt mà dùng để uống.

Chanh để cả vỏ, thái thành miếng mỏng, đem xay nhuyễn với 1 muỗng mật ong và 200ml sữa tươi.

Uống sinh tố chanh này mỗi ngày sẽ tăng cường sự tái tạo tế bào mới, kích thích một làn da căng, sáng, trắng hồng hơn. Các Vitamin trong ly sinh tố chanh này sẽ trẻ hóa làn da của bạn.

Chanh, bột nghệ, nước hoa hồng


Dùng nước cốt chanh với một muỗng bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Trộn lẫn với nhau. Đắp hỗn hợp này 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Cách làm trắng da tự nhiên này sẽ tăng cường các sắc tố sáng da, loại bỏ tế bào chết. Da bạn sẽ trở nên trắng sáng tự nhiên, lỗ chân lông se khít và cũng mịn màng, mềm mại hơn.

Chanh, dầu ô liu, mật ong


Đây là hỗn hợp rất tốt cho một làn da khô.

Vài giọt nước cốt chanh, trộn lẫn với 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng dầu ô liu.

Làm sạch vùng da cần làm trắng, thoa hỗn hợp này lên, kết hợp với massage nhẹ nhàng. Để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại. Khi sử dụng cách này, làn da của bạn sẽ được tăng cường độ ẩm hơn. Vẻ đẹp, độ trắng của da cũng sẽ được cải thiện tốt.

Với những cách chăm sóc da đơn giản, bằng phương pháp tự nhiên như trên sẽ góp phần cho bạn gái một làn da trắng, mềm mại hơn nữa. Chanh tươi là nguyên liệu phổ biến, giá thành cũng rẻ. Làm trắng da tự nhiên bằng chanh rất hiệu quả mà các bạn nên áp dụng.
Chúc các bạn thành công với cách làm trắng da bằng chanh tươi này của mình nhé ! 
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment