Home » » Bí quyết làm đẹp cho mẹ sau sinh từ nước vo gạo

Bí quyết làm đẹp cho mẹ sau sinh từ nước vo gạo

Written By Tiến Dũng on Saturday 5 July 2014 | 20:32:00

Sau sinh, làn da của các mẹ thường có dấu hiệu “xuống cấp” trầm trọng với những vết thâm nám. Da mặt tối và thiếu sức sống, da tay chân cũng gặp phải tình trạng tương tự. Vậy các mẹ phải làm sao để giúp làn da sau sinh mịn màng tươi trẻ trở lại?

Bí quyết làm đẹp bằng nước vo gạo mà Dược Bảo Khang sắp chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ khiến các mẹ bất ngờ vì công dụng đấy! Thử xem nhé!

Rửa mặt hoặc tắm bằng nước vo gạo


Các thành phần trong nước vo gạo có tác dụng rất tốt với làn da. Vì thế, tắm hoặc rửa mặt bằng nước vo gạo được xem là cách làm đẹp cực hiệu quả và an toàn cho các mẹ sau sinh.

Cách làm rất đơn giản: Xay nhuyễn gạo trắng và một ít nước lạnh, sau khi xay xong đổ nước gạo xay lần 1 ra, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2. Nước gạo ở lần xay thứ 2 này bạn sẽ giữ lại, để qua 1 đêm cho lắng lại, rồi gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Sau đó, bạn pha nước gạo này với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5. Như vậy là bạn đã có hỗn hợp “sữa rửa mặt” hoặc “sữa tắm” nước gạo cực tuyệt vời.

Bạn cất hỗn hợp ấy vào ngăn lạnh và lấy ra sử dụng khi cần dùng, tuy nhiên không nên để quá 2 ngày. Mỗi ngày, bạn nên rửa mặt với nước vo gạo này 2 lần, vào sáng và tối.

Dùng nước vo gạo đắp mặt


Nước vo gạo không chỉ dùng để rửa mặt, tắm rửa, nó còn có thể dùng như một loại mặt nạ chăm sóc da hiệu quả. Sau khi vo gạo, bạn giữ lại phần nước (nước phải sạch). Để cho chỗ nước vo gạo lắng đọng lại, chắt hết nước để riêng và giữ lại phần cặn. Tiếp đến dùng phần cặn đó đắp đều lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết cặn nước gạo thì bạn đắp lớp cuối cùng, để khô rồi phủi sạch.

Dùng lại nước vo gạo đã chắt được lúc nãy rửa sạch mặt, sau đó rửa lại với nước lạnh cho sạch.

Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên thực hiện đều đặn 1 tuần/lần. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt. Những vết thâm nám sẽ theo nước gạo trôi đi nhanh chóng.

Rửa tay chân bằng nước vo gạo

Không chỉ tốt cho da mặt, nước vo gạo cũng tỏ ra rất hữu hiệu trong việc chăm sóc da tay, da chân thô sần. Nếu bạn muốn cải thiện cả làn da ở những khu vực này, hãy dùng nước vo gạo để rửa tay chân. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ bất ngờ vì làn da tay và da chân hồng hào, tươi trẻ của mình đấy.


Nước vo gạo theo nghiên cứu có hơn 12 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm: chất chống oxi hóa, Anthocyannins, các vitamin nhóm B, chất diệp lục, sắt, vitamin E, kẽm… Những chất này cực kỳ tốt cho làn da, tóc và cả sức khỏe tổng thể. Vì thế, những phương pháp làm đẹp sau sinh từ nước vo gạo mà Dược Bảo Khang chia sẻ ở trên cực kỳ an toàn và hiệu quả cho bạn thực hiện.

Hãy thử áp dụng và cảm nhận những điều tuyệt vời các mẹ nhé!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment