Home » » Bí quyết trị rạn da tự nhiên cho phụ nữ sau sinh

Bí quyết trị rạn da tự nhiên cho phụ nữ sau sinh

Written By Tiến Dũng on Saturday 5 July 2014 | 20:34:00

Sau khi sinh, ngoài vấn đề cân nặng thì rạn da cũng là một vấn đề được các chị em quan tâm. Những loại thực phẩm tự nhiên sau đây cùng với một chút ít thời gian sẽ giúp những vết rạn da sẽ bị đánh bay nhanh chóng.

Cách trị rạn da bằng nguyên liệu từ thiên nhiên cũng vô cùng đơn giản. Cùng áp dụng và cảm nhận nhé!

Dầu oliu



Dầu oliu là một nguyên liệu rất thân thiết với chị em trong công cuộc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Không chỉ giúp giảm cân nhanh, dầu oliu còn giúp dưỡng da, chăm sóc làn da bị rạn nhanh chóng nhờ thành phần vitamin E dồi dào. Trị rạn da bằng dầu oliu vừa an toàn, vừa không hề tốn kém. Mỗi ngày, bạn dùng một lượng dầu oliu để massage, chà xát bằng đầu ngón tay theo chuyển động vòng tròn quanh vùng bụng và đùi.

Dầu dừa


Cũng như dầu oliu, dầu dừa cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm đẹp của chị em. Chỉ cần một hũ dầu dừa nhỏ, bạn có thể chăm sóc tóc, da, móng tay, lông mi và đặc biệt là trị rạn da. Trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy một ít dầu dừa cho ra tay rồi thoa lên vùng da bị rạn. Hương thơm của dầu dừa rất dễ chịu và nó không hề gây cảm giác nhờn rít nên chị em hãy áp dụng thường xuyên nhé!

Nha đam

Chất nhớt trong nha đam có công dụng rất hữu hiệu trong việc chăm sóc và trị rạn da. Bạn chỉ cần dùng lá nha đam, gọt bỏ vỏ bên ngoài, lấy phần ruột trắng bên trong, dùng tay bóp nhẹ lấy nhớt và thoa lên da. Bạn cũng có thể trộn nhớt của ha đam với mật ong hoặc dầu oliu, dầu dừa để tạo thành mặt nạ trị rạn da hiệu quả cho vùng bụng và vùng đùi.

Nghệ

Nghệ được coi là thần dược trong việc làm đẹp. Chính nhờ công dụng làm đẹp vượt trội của mình, nghệ được tất cả các chị em yêu thích. Những chị em bị rạn da cũng có thể sử dụng nghệ để loại bỏ vùng da rạn đáng ghét. Trộn bột nghệ với mật ong và sữa tươi không đường lại với nhau, sau đó thoa lên vùng da bị rạn. Nghệ và tươi sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làm liền sẹo rạn và mang lại vẻ đẹp mịn màng, láng mịn cho lan da.


Lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng có một chất dinh dưỡng có khả năng làm liền sẹo và trị rạn da rất tốt là collagen. Cách trị rạn da bằng lòng trắng trứng rất đơn giản. Bạn tách lòng trắng trứng, đánh bông lên rồi thoa lên vùng da bị rạn. Đợi cho trứng khô lại thì rửa sạch với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm lên trên. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng lòng đỏ và vài giọt chanh. Hỗn hợp này giúp vùng da rạn trở nên căng mịn hơn. Bạn nên kiên trì trong vòng 1 tháng, mỗi lần 20 phút để có được kết quả tốt nhất.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment