Home » , , , , » Bí quyết làm sạch bao tử heo

Bí quyết làm sạch bao tử heo

Written By Tiến Dũng on Sunday 20 July 2014 | 19:54:00

Bao tử heo là một thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng. Từ bao tử, bạn có thể chế biến thành nhiều món như bao tử xào, bao từ luộc, nộm bao tử… Nhưng cần phải có cách sơ chế để bao tử thật ngon.

Không phải ai cũng biết cách sơ chế, làm thật sạch bao tử. Nếu như bao tử không được làm sạch sẽ để lại mùi rất khó chịu. Có thể sẽ làm cho món ăn mất đi phần ngon của nó.

Dưới đây sẽ là vài mẹo nhỏ, mách cho bạn bí quyết làm sạch bao tử heo, lúc đó, món bao tử mà bạn chế biến sẽ thơm ngon hết sảy.

Cách 1: Đầu tiên, bạn hãy bóp muối để bao tử hết nhớt cũng như mất đi mùi khó chịu. Bóp muối xong rửa lại cho sạch.


Cho thêm chút mắm, muối vào chảo nấu cho sôi rồi cho bao tử vào, đến khi gần cạn nước mắm trong chảo là được. Cách này sẽ làm cho bao tử heo rất sạch, cũng như thơm ngon hơn khi bạn tiếp tục chế biến món ăn với bao tử.

Cách 2: Cũng còn cách sơ chế bao tử nữa đó là dùng muối, bột mì bóp thật mạnh tay sẽ làm cho bao tử hết nhớt. Nhưng theo nhiều người đánh giá, cách này đôi khi vẫn để lại mùi khó chịu của bao tử.


Cách 3: Cách khác nữa là lộn trái bao tử ra, rửa trực tiếp dưới vòi nước, cạo sạch sẽ lớp màng nhầy, cho bột mỳ vào, bóp kỹ. Nhớt ở bao tử sẽ bị loại bỏ. Sau đó lại bóp với muối khoảng 5 phút. Đem chần với nước sôi, vớt ra rửa lại, chà xát với nước cốt chanh. Cách này sẽ làm cho bao tử trắng. Sau đó lộn ngược lại, cạo bỏ lớp mỡ dính ra.


Sau khi đã làm sạch mùi và hết nhớt bao tử, bạn sẽ làm mềm nguyên liệu này bằng cách ngâm một ít gạo rồi lấy nhồi vào trong ruột bao tử. Sau đó đem luộc 30 phút. Vớt ra rồi bỏ phần gạo đã chín ở bên trong. Cách này sẽ làm cho bao tử mềm, thơm, giòn.

Chúc bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong nấu nướng nhé!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment