Home » » Cách làm trắng da mặt an toàn

Cách làm trắng da mặt an toàn

Written By Tiến Dũng on Tuesday 8 July 2014 | 03:00:00

Gương mặt trắng trẻo, hồng hào là niềm mơ ước của nhiều người. Ngoài chế độ dinh dưỡng tốt cho làn da và sử dụng mỹ phẩm cao cấp thì bạn còn có thể làm trắng da an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Nguyên liệu thiên nhiên dùng làm đẹp, cụ thể là làm trắng da, không đâu xa lạ chính là những hoa quả, rau củ có sẵn tại nhà. Sử dụng mặt nạ thiên nhiên làm trắng da là cách mà nhiều chị em đã làm và mang lại kết quả mong đợi.

Dưới đây là những cách làm trắng da mặt tự nhiên mà chị em có thể tham khảo.

Làm trắng da từ bơ, sữa chua và mật ong

Quả bơ thơm ngon, làm món ăn vặt tuyệt vời. Bơ còn là nguyên liệu làm đẹp của rất nhiều chị em. Cùng với bơ, sữa chua và mật ong cũng giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng và mềm mại.


Nguyên liệu: 1 quả bơ, ½ hộp sữa chua nguyên chất không đường, 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm: bơ tán nhuyễn, trộn chung với mật ong và sữa chua tạo thành mặt nạ dưỡng da. Rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ này lên da, mát xa nhẹ nhàng cho dưỡng chất từ từ thấm sâu vào da nuôi dưỡng da. Khoảng 20 phút sau, rửa mặt bằng nước sạch. Thực hiện mặt nạ dưỡng ẩm, làm trắng da từ quả bơ khoảng 2 lần trong tuần sẽ thấy kết quả.

Mặt nạ làm trắng da từ sữa chua và vỏ cam

Với hai nguyên liệu rẻ tiền là sữa chua và vỏ cam, bạn đã có thể tự tạo mặt nạ làm trắng da tại nhà chỉ với 5 phút.


Nguyên liệu: ½ hộp sữa chua không đường, 1 ít vỏ cam

Cách làm: Vỏ cam nghiền nhuyễn trộn đều cùng với sữa chua. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa mặt sạch.

Vỏ cam có tác dụng cung cấp tinh dầu cho da, làm mờ vết thâm. Sữa chua là chất chống oxy hóa, làm mềm da, và ngăn ngừa lão hóa da.

Hỗn hợp dâu tằm và mật ong làm trắng da hiệu quả

Nguyên liệu: 100g dâu tằm, 2 thìa mật ong nguyên chất


Cách làm: Dâu tằm đem xay thật nhuyễn rồi trộn đều cùng với mật ong nguyên chất. Sau khi rửa mặt sạch, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Chờ khoảng 20 phút sau rửa mặt lại thật sạch.

Mặt nạ dâu tằm và mật ong là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em. Mật ong có chứa nhiều vitamin giúp dưỡng ẩm làn da, và ngăn ngừa tác hại từ ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, dâu tằm có chứa alpha-hydroxy có thể loại bỏ tế bào chết, giúp làn da trắng hồng tự nhiên.

Ngoài ra, để đơn giản hơn, chị em có thể dùng mặt nạ sữa chua, khoai tây, cà chua, dưa leo, mật ong, dầu oliu… để dưỡng trắng da tự nhiên. Tất cả những nguyên liệu thiên nhiên này đều có công dụng chăm sóc da hoàn hảo từ bên trong lẫn bên ngoài hiệu quả.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment