Home » » 9 sai lầm thường gặp khi sử dụng bao cao su

9 sai lầm thường gặp khi sử dụng bao cao su

Written By Tiến Dũng on Tuesday 8 July 2014 | 03:02:00

Đời sống tình dục an toàn không thể thiếu được người bạn vô cùng thân thiết là bao cao su. Tuy nhiên, cách sử dụng bao cao su sao cho đúng cách và khoa học thì không phải ai cũng biết.

Cùng tham khảo 9 lỗi thường gặp khi sử dụng bao cao su nhé!

Không kiểm tra bao trước khi dùng

Một cuộc điều tra đã đưa ra kết quả khiến cho rất nhiều người ngạc nhiên, đó là khoảng 75% nam giới không hề kiểm tra “áo mưa” trước khi sử dụng xem chúng có bị rách tay thủng không. Thậm chí, một số người còn dùng răng để xé vỏ bao. Hành động tưởng chừng như rất bình thường này có thể khiến cho bao bị rách.


Không quan tâm đến hạn sử dụng

Giống như tất cả mọi vật dụng khác, bao cao su cũng có hạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng bao cao su quá hạn, trong quá trình “hành sự”, nó rất dễ bị rách và thủng. Đặc biệt, nó có thể khiến cho “cậu nhỏ” bị dị ứng. Lỗi này gặp phải ở 61% người sử dụng. Để bao trong ví rồi đút vào túi quần cũng là một lý do làm giảm tuổi thọ của bao cao su.

Sử dụng cả hai mặt bao cao su

Khoảng 30% nam giới thú nhận từng sử dụng cả hai mặt của bao cao su trong một lần quan hệ. Tác hại của điều này là làm tăng khả năng có thai ở nữ giới.


"Mặc áo mưa" quá muộn

Trong một cuộc nghiên cứu về cách sử dung bao cao su của sinh viên, khoảng 43% số sinh viên cho biết họ chỉ đeo bao khi mọi chuyện đã đi được nửa chặng đường. Và đây là lí do của việc mang thai ngoài ý muốn mặc dù vẫn sử dụng “bảo hiểm” khi quan hệ.

Không ép hết không khí ra ngoài trước khi sử dụng

Con số làm sai điều này lên tới 48% ở nữ giới và 42% ở cánh mày râu. Khi không ép hết không khí ra ngoài trước khi sử dụng, bao sẽ rất dễ bị vỡ do không chứa khoảng trống để chứa tinh dịch.

Dùng bao cao su sai cách

Dùng bao cao su sai cách dễ "áo mưa" dễ bị tuột ra khỏi "cậu nhỏ". Và có khoảng 30% nam giới thừa nhận điều này. Và nếu có sự cố này xảy ra, hãy dùng một chiếc bao cao su mới nhé.

Gỡ bao cao su trước khi sử dụng


Cách sử dụng bao cao su đúng cách là sau khi xé bao, bạn bóp hết khí ở đầu bao cho khí thoát ra ngoài, sau đó, tuột bao theo chiều dọc của "cậu nhỏ" sao cho nó ôm vừa khít. Tuy nhiên, có khoảng 20% - 25% số người được hỏi đã làm sai điều này. Họ thừa nhận đã tháo dài hoặc gỡ toàn bộ bao trước khi sử dụng. Thói quen này dẫn đến việc "mặc áo mưa" khó khăn và dễ rách.

Tháo bao trong khi quan hệ

Lấy lí do là bao không vừa, mùi không thích, hay bị kích ứng da, 13% số người cho biết, họ đã tháo bao ra dù vẫn đang quan hệ. Điều này không hề có lợi một chút nào. Nó sẽ khiến cho đời sống tình dục của bạn không an toàn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment