Home » , » Cách làm trắng da từ tía tô

Cách làm trắng da từ tía tô

Written By Tiến Dũng on Monday 14 July 2014 | 22:55:00

Lá tía tô được mọi người biết đến như một loại rau thơm rất phổ biến. Loại lá này thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, lá tía tô còn có tác dụng trị cảm tốt, rất cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe con người.

Không chỉ có vậy, lá tía tô sẽ còn là một cách làm trắng da hiệu quả và an toàn. Làm đẹp bằng lá tía tô sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng, giảm mụn trông thấy, nhất là những mụn thịt, mụn cóc…

Cách làm trắng da từ tía tô trên thế giới thì có nước Nhật rất chuộng. Họ uống nước tía tô hàng ngày hoặc thường xuyên tắm nước tía tô. Cách này vừa bảo vệ da, vừa làm cho làn da thêm tươi mịn, hạn chế vết nám má, tàn nhang, vết nhăn…


Lá tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, phong phú về các dưỡng chất như Ca, Fe, và P... có tác dụng đẹp da.

Sử dụng tía tô để uống hay để tắm sẽ còn là cách chăm sóc da tốt, cải thiện cho người có làn da khô. Lý do là vì lá tía tô có tác dụng làm ẩm da, tăng cường sự trao đổi chất ở da cũng như làm dịu da nhanh chóng.

Vì vậy, với những cách làm trắng da từ tía tô dưới đây, bạn có thể tăng cường một làn da đẹp, mịn màng mà không lo mụn nữa.

Uống nước tía tô

Kinh nghiệm khi uống nước tía tô để làm đẹp da đó là các bạn hãy uống từ từ, một lát lại nhấp 1 – 2 ngụm. Theo đó, những dưỡng chất có trong nước tía tô sẽ ngầm vào người từ từ, dần làm trắng da cho bạn.

Cách làm


Lá tía tô rửa sạch, phơi cho khô rồi đem pha như trà uống bình thường. Uống nhiều trong ngày. Nước trà tía tô có vị thơm rất dễ chịu chứ không hề khó uống.

Tác dụng của việc uống nước tía tô là giúp tẩy tế bào chết, cải thiện da khô, làm mềm vết chai cũng như làn da. Các bạn thường xuyên uống sẽ nhanh có làn da đẹp, mịn hơn rất nhiều. Đồng thời, đây cũng là cách chống lão hóa da tuyệt vời.

Lưu ý, lá tía tô sẽ làm cơ thể nóng vì đặc thù của nó là để trị cảm nên các bạn khi muốn làm trắng da bằng uống nước tía tô thì có thể sẽ thích hợp hơn vào những ngày trời lạnh.

Tắm lá tía tô

Cách làm


Hòa cả cành và lá tía tô tươi hoặc khô đều được vào nước sôi, để yên trong khoảng 15 phút cho dưỡng chất hòa tan, cho thêm nước lạnh vào cho vừa tắm. Thực hiện cách làm trắng da này 4 lần/tuần.

Đây là cách làm trắng da toàn thân mà phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy làn da mình thay đổi rõ rệt. Da sẽ trắng và mịn màng hơn rất nhiều.

Vừa chăm sóc da bằng tía tô, bạn cũng cần giữ gìn làn da của mình trước ánh nắng mặt trời đấy nhé!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment