Home » , , » Những cách giảm cân gây hại cho sức khỏe

Những cách giảm cân gây hại cho sức khỏe

Written By Tiến Dũng on Monday 14 July 2014 | 22:53:00

Việc sở hữu thân hình quá khổ khiến không ít chị em tự ti và tìm đến những phương pháp giảm cân mà đôi khi không màng đến hậu quả. Điều này không những không giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân.

Có rất nhiều cách để giảm cân, từ ăn kiêng khoa học đến tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, có không ít chị em quá nôn nóng muốn giảm cân mà chọn nhiều cách giảm cân "độc và lạ"chẳng may rước họa vào thân.

Ăn ký sinh trùng để giảm cân, uống giấm, móc họng giảm cân, quấn ni lông quanh người giảm béo là những cách giảm cân gây nguy hại đến sức khỏe mà bạn không nên thực hiện.

1. Ăn ký sinh trùng giảm cân


Một cách giảm cân kỳ quặc mà nhiều người vẫn mách nhau là phương pháp ăn sán. Nhiều người cho rằng, khi ăn gì vào bụng thì giun sán đều hấp thụ hết nên không thể béo được. Khi đã giảm được số cân mong muốn thì chỉ cần dùng thuốc xổ là có thể tiêu diệt được hết giun sán mà không hề nguy hiểm đến sức khỏe. Thực tế, khi bạn đạt được số cân mong muốn thì đã có thể bị những tổn thương lớn do giun di chuyển lên các bộ phận khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe.

2. Uống giấm


Uống giấm là phương pháp giảm cân vẫn được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, theo lương y Vũ Quốc Trung, giảm cân bằng giấm là phản khoa học. Giấm là một gia vị, kích thích ngon miệng khi ăn với một lượng nhỏ. Nhưng khi lạm dụng nó để giảm cân thì giấm rất độc. Giấm ăn là axit acetic khi đưa vào cơ thể một lượng lớn, đều đặn sẽ khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn. Nó cũng giết chết các men tiêu hóa làm ta không còn cảm giác muốn ăn. Tùy theo người uống nhiều hay uống ít mà sẽ có mức độ ngộ độc khác nhau. Nếu uống nhiều sẽ làm cho độ PH trong cơ thể giảm sẽ tác động lên thần kinh, làm hại dạ dày, phổi, thận... Từng có trường hợp bị bục dạ dày vì giảm cân bằng giấm.

3. Tiêm nước tiểu bà bầu


Một trong những phương pháp giảm cân « độc » là tiêm nước tiểu bà bầu. Theo các chuyên gia tim mạch thì việc làm này chẳng những không có tác dụng giảm cân mà còn gây nguy hại cho sức khỏe. Việc tiêm nước tiểu vào người rất dễ nhiễm trùng. Bởi nước tiểu rất dễ bị nhiễm khuẩn do dụng cụ, phương pháp lấy hay do để lâu ngoài môi trường. Hơn nữa, trong nước tiểu chỉ có một số hormone nhau thai. Chưa có nghiên cứu nào kiểm nghiệm tác dụng của những hormone này đối với việc giảm cân. Do đó, việc sử dụng phương pháp này là hết sức mạo hiểm.

4. Móc họng giảm cân

Móc họng giảm cân là một trong những cách giảm béo lạ. Theo phương pháp này, lúc đầu ăn thả ga, sau đó dùng tay hoặc bàn chải để cạo vào gốc lưỡi, kích thích cơ thể nôn thức ăn ra ngoài. Phương pháp giảm cân này gây nguy hiểm khiến cho cơ thể không hề được nạp bất cứ chất dinh dưỡng nào nên dần dần cơ thể trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống và còn làm tổn thương dạ dày. Thậm chí có trường hợp vì muốn nôn thức ăn ra ngoài nhanh nên đã chọc quá sâu gây tổn thương vòm họng, nhiễm trùng...


5. Quấn nilông quanh người

Nhiều người cho rằng bọc nhựa quanh cơ thể sẽ làm cho mồ hôi ra nhiều, theo đó giải độc cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Nhưng cách giảm cân này sẽ gây ra sự mất mát chất lỏng quá mức. Ngoài ra, nhựa mà nhiều người sử dụng được làm từ PVC một sản phẩm tiêu dùng nguy hiểm. Với những người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp thực hiện biện pháp này càng nguy hiểm hơn.

Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện và thực hiện đúng cách. Đừng vì nôn nóng nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà tìm đến những phương pháp giảm cân không rõ nguồn gốc rước họa vào thân.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment