Home » , » Cải bó xôi xào thịt giúp trẻ giảm cân

Cải bó xôi xào thịt giúp trẻ giảm cân

Written By Tiến Dũng on Tuesday 15 July 2014 | 01:46:00

Cải bó xôi là một nguồn thực phẩm rất bổ dưỡng đối với sự phát triển của trẻ. Những món ăn từ cải bó xôi cũng rất thơm ngon nên các mẹ hãy vào bếp chế biến các món ngon từ cải bó xôi cho trẻ thưởng thức nhé!

Nguồn dinh dưỡng trong cải bó xôi

Nếu bỏ qua cải bó xôi trong thực đơn ăn uống của trẻ, chính các bậc cha mẹ đang vô tình loại bỏ những dưỡng chất vô cùng quý giá. Cải bó xôi có rất nhiều tác dụng và các dưỡng chất. Theo các nhà nghiên cứu và dinh dưỡng, cải bó xôi có một loại hóa chất steroid tên khoa học là phutoecdy có tác dụng thúc đẩy sự sản xuất protein tự nhiên trong cơ thể lên tới 20%.


Loại rau có lá màu xanh đạm này còn chứa thành phần beta carotine, can xi, tốt cho xương và răng. Chất sắt, phốt pho có trong cải bó xôi cũng rất có lợi trong việc bổ sung lượng máu cho cơ thể. Đặc biệt lượng vitamin C, vitamin A tự nhiên sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa cảm cúm, tăng cường khả năng trao đổi chất, loại bỏ chứng táo bón. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rau cải bó xôi giúp giảm nguy cơ đau tim và các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch.

Sau đây là món ngon từ cải bó xôi giúp trẻ giảm cân nhanh.

Cải bó xôi xào thịt giúp trẻ giảm cân nhanh

Nguyên liệu

- Cải bó xôi: 250g
- Thịt nạc dăm: 100g
- Cà rốt, củ cải trắng: Nửa củ
- Dầu ăn, gia vị nêm nếm vừa ăn.


Cách chế biến:

- Thịt heo rửa sạch, cắt lát mỏng, ướp thịt với một muỗng nhỏ hành, tỏi băm.
- Củ cải trắng gọt vỏ, thái miếng nhỏ vừa ăn.
- Cà rốt gọt vỏ, một phần thái miếng vuông mỏng, một phần bào sợi.
- Cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc 5cm.
- Phi thơm hành tỏi băm, xào săn thịt, cho tiếp cà rốt và cảu cải trắng vào xào. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi các loại nguyên liệu trên chín thì cho cải bó xôi vào, đảo qua rồi tắt bếp. Vì cải bó xôi rất nhanh chín, không nên xào quá lâu.
- Cho món ăn ra dĩa, rắc mè rang lên trên và cho bé thưởng thức.

Chúc bé yêu của bạn ngon miệng và giảm cân thành công!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment