Home » » Chất xơ có tác dụng gì đối với trẻ em?

Chất xơ có tác dụng gì đối với trẻ em?

Written By Tiến Dũng on Thursday 24 July 2014 | 23:40:00

Dinh dưỡng cho bé vô cùng quan trọng bởi ngay từ nhỏ, bé cần được chăm sóc tốt bằng các dưỡng chất cần thiết để có thể phát triển tốt. Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em đó là chất xơ.

Chất xơ được coi là một trong những dưỡng chất không thể thiếu được trong mỗi bữa ăn, nhất là đối với trẻ em thì điều này cần được tuân thủ để bé có sự phát triển tốt.

Dưỡng chất này bao gồm chất xơ tan trong nước và chất xơ không tan trong nước. Chất xơ thường có nhiều trong các loại như: rau trong đó cuống lá có nhiều xơ hơn là rễ và củ; vỏ các loại hột và vỏ rau trái cây; giá đậu, thực vật tươi…


Tưởng rằng không cần thiết nhưng chất xơ lại rất cần có trong bữa ăn của trẻ. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần nhớ điều này để chăm sóc cho trẻ một cách tốt nhất.

Vậy đối với trẻ em thì chất xơ có tác dụng, lợi ích như thế nào? Các bạn hãy tham khảo bài viết này để có thể hiểu được tầm quan trọng từ chất xơ, cũng như sẽ có sự bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho bé nhé.

Lợi ích khi cung cấp chất xơ cho bé tốt


Nếu muốn có một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng thì cần có đủ chất xơ. Các bác sĩ khuyên rằng, ngay từ lúc bé được 2 tuổi, người lớn cần bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho bé.

Chất xơ sẽ giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. Nếu được cung cấp tốt từ nhỏ, khi lớn lên, bé sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa và cả ung thư.

Ngoài việc tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ quan này khỏe mạnh thì chất xơ còn là dưỡng chất giữ cho cơ thể thêm sạch sẽ, hoạt động một cách tốt nhất có thể. Những vấn đề như táo bón, viêm túi ruột già... sẽ khó lòng xảy ra khi bé được cung cấp chất xơ tốt trong mỗi bữa ăn.

Thêm vào đó, chất xơ cũng với lượng nước hàng ngày, giúp di chuyển thức ăn qua hệ thống tiêu hóa và làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tiểu đường và rối loạn tiêu hóa khi trưởng thành.

Chính vì vậy, khi nấu cháo cho bé, hay khi bé đã ăn được cơm thì cha mẹ cần bổ sung nhiều chất xơ cho bé để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời, có những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất này, cha mẹ cũng cho bé ăn thêm.

Những thực phẩm giàu chất xơ


Rất nhiều thực phẩm giàu chất xơ như các loại lúa mạch, bột yến mạch, ngũ cốc… Các loại rau xanh, bông cải xanh, bí ngô, khoai tây. Trái cây cũng rất phong phú chất xơ như táo, đu đủ, dâu tây. Ngoài ra, các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen và bánh mì cũng chứa hàm lượng chất xơ cao mà bạn nên cung cấp cho bé.

Cha mẹ hãy có những sự thay đổi khác nhau trong việc chế biến món ăn, chế độ dinh dưỡng cho bé sao cho bé không bị ngán ăn nhé.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment