Home » , » Thịt bò xào thập cẩm cho ngày cuối tuần

Thịt bò xào thập cẩm cho ngày cuối tuần

Written By Tiến Dũng on Thursday 24 July 2014 | 23:41:00

Vị béo ngọt của thịt bò hòa quyện với vị chua chua ngọt ngọt của dứa và cà chua tạo nên hương vị đậm đà cho món thịt bò xào thập cẩm. Hãy vào bếp và chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện món ăn này chiêu đãi cả nhà nhé.

Thịt bò giàu dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là sắc. Những loại rau củ giàu dinh dưỡng và chất xơ như cà chua, dứa, hành tây, cà rốt vừa làm cho món ăn thơm ngon, vừa hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng. Món thịt bò xào thập cẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn.

Nguyên liệu:


- 300g thịt bò
- ½ quả dứa
- 1 củ cà rốt
- 2 quả cà chua
- 1 củ hành tây nhỏ
- Vài nhánh cần tây
- Gia vị, tỏi, hành lá, gừng

Cách làm:


- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Ướp thịt bò với hạt nêm, gừng, tỏi băm và một ít dầu ăn.

- Dứa cắt lát vừa ăn. Cà rốt tỉa hoa tròn. Cà chua bổ múi cau. Hành tây cắt dọc. Cần tây cắt khúc. Hành lá cắt khúc. Tỏi băm nhuyễn.

- Đun chảo nóng, phi thơm gừng và tỏi băm. Cho thịt bò vào xào sơ. Sau đó, múc thịt bò ra đĩa. Cho thêm một ít dầu ăn vào chảo rồi cho cà rốt vào đảo đều. Tiếp tục cho hành tây vào xào. Sau đó, cho cà chua, dứa, cần tây, hành lá vào. Nêm gia vị. Cho thịt bò vào trộn chung. Đảo đều tay và nêm lại cho vừa ăn.

- Bày món ăn ra đĩa cho thêm chút tiêu để món ăn thêm hấp dẫn. Ăn nóng với cơm sẽ ngon hơn.

Bữa cơm gia đình đóng vai trò quan trọng không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng hàng ngày mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm yêu thương của mọi người trong nhà. Để bữa cơm lúc nào cũng hấp dẫn hãy vào bếp và thực hiện món thịt bò xào thập cẩm.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment