Home » , , , , » Dấu hiệu để nhận biết được kì kinh nguyệt sắp ghé thăm

Dấu hiệu để nhận biết được kì kinh nguyệt sắp ghé thăm

Written By Tiến Dũng on Friday 18 July 2014 | 03:58:00

Đau bụng, căng tức ngực hay mặt nổi mụn và dễ cáu gắt là những dấu hiệu cụ thể nhất báo hiệu với bạn rằng, thời kì đèn đỏ đang đến gần. Do đó, hãy chuẩn bị tâm lí để đón chào ngày này một cách nhẹ nhàng và vui vẻ nhất nhé!

Đau ở vùng bụng dưới
Một trong những dấu hiệu báo cho bạn biết ngày “đèn đỏ” đang đến gần là bạn có thể thấy vài cơn đau lâm râm ở vùng bụng dưới. Dấu hiệu này sẽ có trước thời kì kinh nguyệt từ 1-2 ngày. Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng gặp phải rắc rối này. Và nếu bị đau bụng trước khi hành kinh thì bạn cũng không nên quá lo lắng nhé. Điều này là hết sức bình thường đối với sức khỏe.


Căng tức và đau ngực
Một số bạn gái trong chu kỳ hành kinh có triệu chứng căng, tức và đau ở vùng ngực. Điều này khiến cho không ít bạn gái khó chịu, tuy nhiên, đây cũng là điều hết sức bình thường. Để hạn chế những cơn đau tức ngực khi kì nguyệt san ghé thăm, bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin E cho cơ thể. Dấu hiệu này sẽ không còn khi hết ngày kinh nguyệt.


Da mặt nhờn và mụn ” nổi loạn”
Trước khi nguyệt san ghé thăm từ 3-5 ngày, bạn sẽ cảm thấy da của mình tiết dầu nhờ nhiều hơn. Điều này khiến cho lỗ chân lông sẽ bị bít lại và tình trạng mụn mọc nhiều hơn. Trong những ngày này, bạn nên vệ sinh cơ thể và da mặt thường xuyên. Ngoài ra, bổ sung nguồn thực phẩm giàu kẽm cũng là một cách hạn chế tình trạng này hiệu quả.

Tâm trạng bực bội, dễ cáu giận


Tâm trạng thay đổi là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất bào hiệu kì nguyệt san đang tới. Một số phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn, dễ tức giận, cáu kỉnh, chán nản và có thể là khóc lóc… Một số người khác thì trở nên lo lắng, khó ngủ, hoặc muốn thu mình lại. Nguyên nhân của triệu chứng này có thể là cơ thể đang bị thiếu Vitamin B6 và Magie. Vì vậy, bạn cần tăng cường bổ sung nguồn thực phẩm giàu hai dưỡng chất này trong thực đơn giảm cân của mình.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment