Home » » Những lỗi dinh dưỡng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau sinh

Những lỗi dinh dưỡng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau sinh

Written By Tiến Dũng on Sunday 13 July 2014 | 23:30:00

Không chỉ trước khi sinh các mẹ mới chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình mà sau khi sinh cũng cần phải lưu tâm đến nó. Bởi nếu bất cẩn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau sinh và chất lượng sữa cho trẻ.


1. Ăn quá nhiều socola

Socola là một trong những thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả. Vì thế, một số mẹ thường xuyên ăn chúng. Tuy nhiên, trong socola có nhiều chất theobromine có thể đi vào cơ thể trẻ thông qua sữa mẹ. Trong khi đây là chất có hại cho sức khỏe của trẻ. Nếu mẹ ăn quá nhiều socola sẽ khiến trẻ rơi vào tình trạng khó tiêu, đau bụng, quấy khóc. Thậm chí ảnh hưởng đến tim mạch và hệ thần kinh của trẻ.

2. Uống nhiều trà


Trong trà xanh chưa nhiều axit tanic có tác hại kiềm hãm khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể mẹ. Dễ khiến mẹ rơi vào tình trạng thiếu máu. Đặc biệt trong trà xanh còn có cafein khiến mẹ khó ngủ và gây đau bụng cho trẻ.

3. Ăn nhiều trứng

Trứng gà có nhiều protein, hàm lượng dinh dưỡng cao. Nhưng ăn quá nhiều trứng sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ. Chất dinh dưỡng trong trứng sẽ hạn chế cơ thể mẹ hấp thu những dưỡng chất khác. Đặc biệt, ăn nhiều trứng sẽ khiến sữa mẹ bị tắc, không lợi sữa như mọi người hay nghĩ.

4. Ăn nhạt và ăn cay

Trong quá trình “vượt cạn”, người mẹ bị mất khá nhiều nước nên cần phải ăn nhiều muối hơn một chút để lợi sữa và giữ nước lại cho cơ thể. Nếu các mẹ ăn quá nhạt có nguy cơ khiến lượng nước thoát ra nhiều hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và chất lượng sữa cho trẻ.


Đồng thời, mẹ nên hạn chế ăn cay. Ăn quá nhiều ớt hoặc tiêu sẽ khiến cơ thể mẹ nóng hơn trong khi cơ thể mẹ sau sinh đã nóng hơn mức bình thường. Đồ ăn quá cay ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ thông qua sữa. Ăn cay cũng có thể khiến mẹ bị táo bón, đau bụng và những vấn đề khác về hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, sau sinh các mẹ ăn quá nhiều chất dinh dưỡng cũng không hẳn là tốt. Bởi nó có thể khiến mẹ tăng cân nhanh và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, sữa cho trẻ. Tốt nhất các mẹ nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng cho mình kế hoạch ăn uống khoa học hơn.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment