Home » » Tác dụng của mật ong chữa ho

Tác dụng của mật ong chữa ho

Written By Tiến Dũng on Sunday 13 July 2014 | 23:27:00

Thời tiết thay đổi, sức đề kháng yếu là những nguyên nhân khiến cho bạn dễ mắc các bệnh thông thường, đặc biệt là ho. Để khắc phục tình trạng này, ngoài uống thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ, có thể tham khảo phương pháp chữa ho bằng mật ong.

Mật ong được biết đến với công dụng làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe, tốt cho tiêu hóa và vòng eo. Bên cạnh đó, mật ong còn được xem như thần dược chữa được nhiều bệnh như cảm cúm, chóng mặt, suy nhược, ho… Trong đó, công dụng chữa ho của mật ong được rất nhiều người biết đến bởi hiệu quả bất ngờ và dễ thực hiện.


Dưới đây là tác dụng của mật ong cùng với các nguyên liệu khác dùng để chữa ho.

Mật ong, chanh và gừng

Cách đơn giản nhất và được nhiều người thực hiện nhất chính là uống nước mật ong với chanh và gừng ấm để chữa ho. Chuẩn bị một cốc nước ấm pha với 2 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nước gừng tươi, có thể bỏ thêm vài sợi gừng tươi. Khuấy đều hỗn hợp và uống mỗi ngày có thể chữa ho nhanh chóng. Cách này dễ thực hiện lại có thể thực hiện tại nhà và tiết kiệm chi phí.

Mật ong và gừng


Gừng có vị cay, tính ấm, là nguyên liệu dùng để chế biến món ăn và chữa được nhiều bệnh như : cảm cúm, chóng mặt, buồn nôn, trị sưng viêm… Gừng cùng với mật ong là bài thuốc chữa ho hiệu quả.

Chuẩn bị mật ong nguyên chất và gừng tươi. Gừng cạo vỏ, giã lấy nước. Pha nước gừng tươi với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi uống hàng ngày, vừa có thể làm giảm bớt các cơn ho, vừa có thể hỗ trợ tiêu hóa.

Mật ong và quất

Nguyên liệu: quả quất, một ít mật ong nguyên chất.


Cách làm: Quất rửa sạch, cắt lát, bỏ hạt, cho vào một chiếc chén nhỏ. Cho mật ong vào quất trộn đều rồi đem chưng cách thủy cho đến khi hỗn hợp nhừ. Để nguội, uống 3-4 lần trong ngày.

Mật ong và lá hẹ

Chuẩn bị một ít lá hẹ và mật ong nguyên chất. Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào tô chung với mật ong. Chưng cách thủy hỗn hợp này, để nguội và uống. Đây là một trong những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ mật ong được lưu truyền trong dân gian.

Mật ong và tỏi


Cũng với cách làm giống như trên, có thể dùng tỏi và mật ong đem chưng cách thủy để chữa ho. Tỏi đập dập pha với mật ong rồi đem chưng cách thủy. Mỗi ngày uống 3-4 lần. Mỗi lần uống 2 thìa cà phê.

Trên đây là những tác dụng của mật ong khi kết hợp với các nguyên liệu khác trong việc chữa ho tại nhà mà bạn có thể tự thực hiện.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment