Home » , » Tác dụng làm đẹp da của dầu dừa

Tác dụng làm đẹp da của dầu dừa

Written By Tiến Dũng on Thursday 24 July 2014 | 23:42:00

Không cần đi đến “tận đẩu tận đâu” tìm những loại mĩ phẩm đắt tiền, dầu dừa sẽ là giải pháp an toàn và tiết kiệm nhất giúp chăm sóc làn da của mình một cách tốt nhất. Cùng chăm sóc da hiệu quả với dầu dừa nhé!

Dầu dừa là chất dưỡng da tự nhiên và hoàn hảo nhất

Da khô ráp và bong tróc chính là vấn đề của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm đôi khi lại không mang lại công dụng như ý. Đôi khi những loại kem dưỡng ẩm còn khiến cho làn da bị tổn thương vì những thành phần hóa chất có hại trong đó. Tuy nhiên, đối với dầu dừa thì lại hoàn toàn khác. Trong dầu dừa có tới hơn 50% axit béo chuỗi trung bình. Dưỡng chất này tương đồng với chất nhờn trên da giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm và kháng khuẩn cho làn da.


Để phát huy công dụng của dầu dừa trong việc dưỡng da, chị em chỉ cần lấy dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da bị khô rát. Chỉ sau 2-3 lần thực hiện, làn da sẽ trở nên mịn màng, mềm mại như ý.

Trẻ hóa làn da

Dầu dừa rất giàu các loại vitamin, đặc biệt là vitamin E rất tốt cho việc nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. Dầu dừa giúp tiêu diệt các gốc tự do, chống lão hóa, ngừa vết nhăn, vết chân chim, vết bầm tím cho da rất tốt đồng thời tăng cường loại bỏ tế bào chết. Bạn lấy một thìa nhỏ dầu dừa, hòa cùng với mật ong và bột yến mạch hoặc trà xanh rồi thoa lên da. Bạn sẽ phải bất ngờ về cong dụng của loại mặt nạ này mang lại cho làn da của mình đấy.

Ngăn ngừa nám da, tàn nhang


Hương thơm của dầu dừa vương lại trên làn da sẽ biến bạn trở thành một “viên kẹo” ngọt ngào và đầy quyễn rũ. Không những thế, dầu dừa còn giúp ngăn ngừa nám da và tàn nhang hiệu quả. Thoa dầu dừa lên cùng da bị nám. Dầu dừa có khả năng kháng khuẩn và chống oxi hóa của dầu dừa giúp ngăn ngừa những tổn hại của da do ánh nắng mặt trời. Đồng thời, dầu dừa còn làn mờ các sắc tố đen, giúp da trở nên trắng sáng.

Làm dịu da cháy nắng


Công dụng dưỡng da của dầu dừa thì tất cả các chị em đều biết. Tuy nhiên, loại chất béo này còn có một công dụng nữa mà rất ít người biết đó là làm dịu làn da bị cháy nắng. Dầu dừa giúp giảm cảm giác bỏng rát và ngăn vi khuẩn thâm nhập vào da. Vì vậy, nếu làn da của bạn bị cháy đỏ sau khi đi ngoài nắng hoặc đi biển, bạn có thể thoa lên đó một lớp mỏng dầu dừa.

Giảm ngứa và sưng tấy do côn trùng cắn

Một trong những tác dụng của dầu dừa là giảm ngứa và sưng tất do côn trùng cắn. Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống ôxi hóa, dầu dừa có thể làm dịu vết cắn và giảm tấy đỏ. Bạn thoa dầu dừa lên vết cắn và xoa nhẹ. Chỉ sau vài phút, bạn sẽ thấy dầu dừa phát huy tác dụng.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment