Thực phẩm tẩy giun cho bé

Written By Tiến Dũng on Saturday 19 July 2014 | 03:41:00

Để bé phát triển hài hòa thể chất và trí tuệ, các bậc phụ huynh ngoài việc chăm lo chế độ dinh dưỡng cho con yêu thì cũng nên quan tâm đến vấn đề tẩy giun cho trẻ. Trẻ được tẩy giun sẽ dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.

Tẩy giun là việc các bậc phụ huynh nên làm khi trẻ còn nhỏ, bắt đầu từ hai tuổi trở lên. Bên cạnh việc cho con uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể tham khảo những bài thuốc tẩy giun bằng dân gian cũng vô cùng hiệu quả.

Tỏi


Tỏi bóc vỏ, giã nát, đun với nước sôi để nguội. Lấy nước ngâm tỏi trộn đều với lòng đỏ trứng gà. Dùng dung dịch này rửa hậu môn cho bé để tẩy giun kim.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có công dụng tẩy giun kim, giun sán, giun móc hiệu quả.

Hạt bí ngô bóc vỏ, nghiền nhuyễn trộn với mật ong cho bé uống. Hoặc dùng bột hạt bí đỏ trộn với ít nước và đường cho bé uống để tẩy giun. Cho bé uống vào buổi sáng, lúc đói bụng.

Hoặc đơn giản mẹ có thể rang hạt bí đỏ cho bé ăn vào buổi sáng, lúc đói.

Rau sam

Rau sam là một trong những vị thuốc trị giun cực kì hiệu quả.

Các mẹ có thể chọn mua 50g rau sam tươi về giã nát lấy nước. Thêm ít đường hoặc muối vào nước rau sam rồi cho con uống. Cho trẻ uống liên tục từ 3-5 ngày liền để phát huy công hiệu tẩy giun.

Hạt trâm bầu

Cũng như hạt bí ngôm hạt trâm bầu có tác dụng tẩy giun vô cùng hiệu quả và an toàn. Hạt trâm bầu sau khi nghiền trộn với lá mơ tam thể, hấp chín, cho bé ăn vào buổi sáng khi đói. Cho bé ăn từ 3 – 5 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lá mơ

Lá mơ có thể tẩy giun đũa hiệu quả cho trẻ nhỏ.

Dùng khoảng 50g lá mơ giã nhuyễn vắt lấy nước. Cho thêm ít muối vào nước lá mơ đã giã nhuyễn cho trẻ uống lúc đói.

Trẻ bị giun là một trong những nguyên nhân khiến cho trẻ trở nên gầy gò, kém phát triển. Vì thế, các bậc phụ huynh nên lưu ý chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ một cách toàn diện.
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment