Home » , , , , » Cơm trộn tôm – Lạ mà ngon

Cơm trộn tôm – Lạ mà ngon

Written By Tiến Dũng on Saturday 19 July 2014 | 03:43:00

Nếu như bạn muốn có một sự thay đổi nào đó trong bữa ăn nhà mình, để thêm phần ngon cơm mà lại chứng tỏ tài nấu nướng, “biến hóa” của bạn thì hãy thử với món cơm trộn tôm nhé. Đây chắc chắn sẽ là món cả gia đình đều thích đấy.

Thông thường chúng ta sẽ nấu cơm và nấu các món ăn để ăn chung. Nhưng thỉnh thoảng bạn cũng có thể thay đổi đi nào, hãy nấu cơm và chế biến đồ ăn, trộn lẫn với cơm để làm món cơm trộn, thật bắt mắt và thơm ngon. Món cơm trộn tôm sẽ là một biến tấu mới trong bữa cơm nhà bạn đấy.

Vị tôm thơm ngon cùng với mùi của cà rốt, vị béo béo, bùi bùi của đậu đen sẽ khiến bạn cảm thấy bữa ăn thật đáng giá. Hơn nữa, rau mùi và hành lá cũng sẽ tăng thêm mùi thơm của món ăn. Bạn và những thành viên trong gia đình mình sẽ thấy thú vị hơn nữa trong bữa ăn này.

Nguyên liệu


Số lượng nguyên liệu này đủ cho từ 2 – 3 người ăn.

Gạo tẻ
Tôm nõn bóc vỏ: 250 gam
Tỏi băm, muối, bột nghệ
Đường, giấm ăn
Đậu đen: 300 gam
Cà rốt: 2 củ
Ớt chuông đỏ: 1 quả
Hành lá, rau mùi

Cách làm

Nấu đủ lượng cơm.


Hòa đường, giấm ăn, muối lại với nhau, trộn đều với cơm chín.
Ướp tôm với gia vị khoảng 15 phút cho ngấm.


Mang tôm đi xào cho chín.


Đậu đen ngâm cho nở rồi mang luộc cho bung.
Cà rốt, ớt chuông đem thái hạt lựu.


Sau đó đem trộn đều tất cả các nguyên liệu vào với nhau, bạn sẽ có một dĩa cơm trộn tôm đầy hấp dẫn về màu sắc cũng như thơm ngon về hương vị đấy.


Thưởng thức món ăn lạ lẫm mà đầy thơm ngon như thế này sẽ là một sự “đổi gió” mới, hãy luôn làm mới cho cuộc sống của gia đình bạn nhé.


Chúc bạn sẽ thành công với món ăn này!
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment