Home » » Trị nám sau sinh bằng rau má

Trị nám sau sinh bằng rau má

Written By Tiến Dũng on Saturday 5 July 2014 | 20:40:00

Nám da là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da và thường gặp nhất ở phụ nữ. Nám da không gây hại về mặt sức khỏe nhưng về mặt thẩm mỹ, nó lại khiến chị em “mất ăn mất ngủ”. Trị nám da thành công sẽ giúp phái đẹp tự tin hơn.

Nám da là hiện tượng xuất hiện những mụn đỏ trên bề mặt da mặt thường trên má và mũi. Những mụn đỏ này lâu dần sẽ chuyển sang màu vàng thâm hay hơi nâu trên khuôn mặt. Trên thực tế, có khoảng 15% phụ nữ ở độ tuổi 28-30 bắt đầu có hiện tượng nám nhẹ, 40% phụ nữ trên 30 tuổi bị nám ở cấp độ nặng hơn, và các mẹ sau sinh là đối tượng dễ gặp phải nám da nhất.


Nguyên nhân các mẹ sau sinh hay mắc phải tình trạng này là vì sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi bầu bí và sau sinh khiến sắc tố gây nám melanin tăng mạnh. Dù vậy, các mẹ sau sinh không được khuyên dùng mỹ phẩm để điều trị, vì thế nám da thật sự trở thành nỗi lo không tên của hầu hết chị em.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi nám da có thể chữa khỏi bởi các bài thuốc tự nhiên. Và rau má chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn.


Rau má có tác dụng thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Không chỉ chữa dứt điểm mụn nhọt, rau má còn có thể giúp bạn xóa nám cực hiệu quả.

Rau má với các thành phần dinh dưỡng hoàn hảo rất có lợi cho việc thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, cân bằng nội tiết, giúp bạn chống và trị nám an toàn, nhanh chóng.

Cách thực hiện phương pháp trị nám bằng rau má rất đơn giản, trước tiên các mẹ cần mua một ít rau má còn tươi, rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn giã rau má lấy nước ép để uống, phần bã rau dùng để đắp trực tiếp lên vùng da bị nám.

Áp dụng cách này đều đặn, liên tục sẽ giúp bạn loại bỏ được độc tố trong cơ thể và các vết nám mờ dần đi. Tất nhiên với cách này, mụn nhọt và sự bốc hỏa cũng tự nhiên tan biến, bởi rau má làm mát cả bên trong và bên ngoài cơ thể bạn!

Lưu ý:

- Các mẹ sau sinh không nên dùng mỹ phẩm để trị nám.

- Khi đã có thể dùng mỹ phẩm, các mẹ cũng nên lựa chọn những loại uy tín, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

- Trị nám không cần ăn kiêng, chỉ cần ăn nhiều đồ mát và dùng những thực phẩm có lợi cho làn da và những thực phẩm cung cấp các chất chống lại gốc tự do như: vitamine C, vitamine E, beta carotene, selenium…
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment