Home » » Bài thuốc lạ ‘Dĩ độc trị độc’

Bài thuốc lạ ‘Dĩ độc trị độc’

Written By Anonymous on Sunday 10 April 2016 | 06:19:00

(Sức khỏe) -  Nước tiểu và mật cóc cũng có những tác dụng nhất định, song trong đó vẫn có tính chất độc hại, gây phản tác dụng, dễ dẫn đến chết người nếu nuốt phải. Thế nhưng vẫn có những trường hợp nuốt (gan) mật cóc, hoặc uống và ‘tắm’ nước tiểu của chính bản thân chữa được bệnh ung thư. Liệu đây có phải là chuyện ‘hoang đường’?

Bài thuốc lạ từ nước tiểu và mật cóc.
Bài thuốc lạ từ nước tiểu và mật cóc.

Những câu chuyện khó tin xung quanh bài thuốc lạ

Chia sẻ với PV, từ những năm 1975, khi còn sơ tán ở nông thôn, dược sĩ Lê Hữu Trí cùng một người bạn đồng nghiệp là người miền Nam chuyên đi cải thiện bữa ăn bằng việc bắt con cóc về phần thịt thì rán hoặc nấu cháo, còn mật thì nuốt chửng. Ban đầu, ông sợ không dám ăn, nhưng khi nhìn thấy người đồng nghiệp ăn mà không bị làm sao, ông quyết định ‘liều’ một phen. 

Đó là lần đầu tiên ông nuốt mật cóc. Sau này, khi ông biết đến người nông dân tên Mai Xuân Khởi (Quảng Bình) – đã từng nuốt gan và mật của con cóc nhưng không chết, kết hợp với nghiên cứu tài liệu về y học của Nga thời Liên Xô, ông cho rằng nhựa cóc ứng dụng trong Đông Y rất tốt, có thể chữa được bệnh tai biến, trúng gió. Thậm chí, ông dùng thử nhiều hơn và bản thân thấy mình ngày càng khỏe ra.Từ đó, ông đi sâu nghiên cứu về việc ứng dụng nước tiểu và mật cóc.Ông biết rằng mật cóc là một chất cực độc, nhưng nếu biết sử dụng, sẽ ‘lấy độc trị độc’, biến chất cực độc phản ứng ngược lại thành chất hữu dụng, hơn nữa còn có khả năng trị được ung thư.

Có một bệnh nhân tên Đức, nhà ở đường La Thành, Hà Nội, là người được dược sĩ Trí tư vấn dùng nước tiểu và mật cóc chữa cùng một lúc ba loại ung thư (ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư thực quản). Khi đó, anh trai ruột của anh Đức là bác sĩ công tác tại bệnh viện 108 đã ‘bó tay’ với trường hợp của anh. Sau đó, anh Đức gặp dược sĩ Trí như một cơ duyên và được ông ‘bầu bạn’ để cùng nhau thoát khỏi ‘án tử hình’ của bệnh ung thư. Theo lời hướng dẫn của dược sĩ Trí, anh Đức mỗi ngày sắc 50g linh chi kết hợp với uống và ‘tắm’ nước tiểu của bản thân. Ngoài ra, anh còn dùng thêm rau súp lơ xanh (sau này cũng là một dược liệu được công nhận là có hoạt chất chống ung thư). Anh Đức kể, uống đến đâu anh thấy khỏe đến đấy.Lúc đầu người nhà anh không ai tin và không cho anh sử dụng phương thuốc này.Sau đó, thấy anh có dấu hiệu khỏe mạnh trở lại mới thực sự tin là phương thuốc này hiệu quả.

Lại một trường hợp khác, bà Phạm Thị Đào, em dâu của dược sĩ Trí, mắc căn bệnh ung thư lưỡi. Bà đã xạ trị một thời gian nhưng vẫn không thấy sức khỏe tiến triển theo chiều hướng tốt. Bác sĩ khuyên nên phẫu thuật nhưng bà không đồng ý. Bà cũng nghe lời dược sĩ Trí và áp dụng bài thuốc chữa bệnh bằng nước tiểu.Hiện nay bà đã khỏi và sống rất khỏe mạnh.

Những câu chuyện ấy đều là những câu chuyện có thật theo lời kể của dược sĩ Lê Hữu Trí và những người đã từng thử rồi thấy được kết quả. Bên cạnh việc chữa ‘mẹo’ theo phương thức của dược sĩ Trí, ông vẫn khuyến khích bệnh nhân chữa trị bằng cả phương pháp xạ trị của Tây y. Ông nói : ‘Trong Hiến pháp Việt Nam Điều 62 có quy định Y học Việt Nam phải dựa trên cơ sở Đông – Tây y kết hợp’. Tuy nhiên, tại sao lại ‘thần kỳ’ như vậy, giải thích theo một cách khoa học thì chưa có lời chứng minh cụ thể. Chỉ biết rằng sau khi sử dụng mật cóc và nước tiểu, cơ thể của các bệnh nhândần khỏe mạnh trở lại và khối u cũng nhỏ đi đáng kể, vậy là phương thuốc đã thành công…

Bài thuốc lạ có thực sự hiệu quả?

Theo BS. Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch BCH TƯ Hội Đông Y Việt Nam, việc dùng nước tiểu và mật cóc để trị bệnh hiện nay phải được sự cho phép của Bộ Y Tế. Trước hết, nói về nước tiểu, đó là một loại nước để bài tiết các chất thải độc hại từ cơ thể. Thời xưa, trong Đông y, người ta dùng nước tiểu như một cách chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt, điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ.

Dược sĩ Lê Hữu Trí
Dược sĩ Lê Hữu Trí 
Hoặc có một số vị thuốc cũng chưa thành phần nước tiểu, nhưng với điều kiện phải là nước tiểu của trẻ em khoảng 4-5 tuổi. Bởi nước tiểu của trẻ em ‘sạch’ hơn, không chứa nhiều chất thải độc hại và vi khuẩn như nước tiểu của người lớn. Trường hợp thứ hai, có thể dùng nước tiểu trẻ nhỏ là để sao với củ gấu làm hương phụ liệu trong vị thuốc. Tuy nhiên, việc dùng nước tiểu của chính mình để chữa bệnh, trong đó quảng cáo chữa được cả bệnh ung thư, HIV/AIDS là hoàn toàn không có căn cứ khoa học, thậm chí có thể nói là... hoang đường.Vì trong nước tiểu có thành phần Amoniac có một số vi lượng khác nhưng đều là một loại nước thải bẩn.Chuyện này có từ thập kỷ 80 đã lắng xuống nhưng hiện nay lại xuất hiện ‘rầm rộ’ trở lại. Đây là một chuyện chưa có thực nghiệm, là chuyện mơ hồ và phải hết sức cân nhắc.

Lại nói về mật cóc, đây là loại chất cực độc. Trong Đông y, nếu muốn dùng cả con cóc và (gan) mật cóc, người ta phải bào chế bằng cách đốt cháy thành than để giảm bớt chất độc đến 80 – 90%, sau đó mới sử dụng nhưng rất hạn chế. ‘Cách đây khoảng 5 năm có một người ở Quảng Bình bị ung thư phổi và nuốt mật cóc, rồi lành bệnh. Nhưng sau đó ít lâu, một người ở Thái Nguyên bắt chước ăn theo thì lại bị ngộ độc chết. Cho nên dùng mật cóc chữa bệnh cho bệnh nhân phải được phép của Bộ y tế, vì đây là loại dược liệu mà ngành y tế cấm sử dụng tràn lan. 

Theo tôi, những người bị chuẩn đoán ung thư, sau đó ăn mật cóc, uống nước tiểu mà khỏi bệnh có khả năng họ bị chuẩn đoán nhầm. Tình trạng các y bác sĩ chuẩn đoán nhầm ung thưhiện nay diễn ra rất nhiều. Còn việc nấu linh chi, đam sâm, lá trứng cá thành một vị thuốc chỉ có thể kéo dài sự sống thêm một vài tháng, lâu nhất là một vài năm nhưng không thể chữa khỏi’.

Như vậy, tùy vào từng trường hợp mà ‘bài thuốc lạ’ này phát huy hiệu quả.Tuy vậy nhưng cho đến hiện nay vẫn chưa được kiểm chứng và đi đến kết luận cuối cùng. Chuyện về vị dược sĩ già với phương thuốc trị bệnh ung thư bằng dược liệu, nước tiểu và mật cóc tuy đã đạt hiệu quả nhất định, song vẫn chưa thực sự an toàn nếu tất cả mọi người đều làm theo. Vì vậy, nên lắng nghe thật cẩn thận sự tư vấn từ phía các y bác sĩ, các chuyên gia về trường hợp của mình rồi thực hiện những phương pháp chữa trị tốt nhất, tránh những hậu quả xấu đáng tiếc xảy ra. Người xưa có câu ‘có bệnh thì vái tứ phương’ nhưng nên ‘vái’ làm sao cho đúng để đảm bảo an toàn sức khỏe của gia đình và chính bản thân mình.

H.Ly


Từ khóa: lương y, thần y, dược sĩ, bệnh, chữa bệnh, ung thư, chữa bệnh ung thư, bài thuốc, bài thuốc lạ, mật cóc, nước tiểu



Share this article :

1 nhận xét:

  1. Tại Việt Nam có bài thuốc của lương y Nguyễn Quý Thanh chữa tai biến rất hiệu quả bán tại web site chính thức của bà là ancungtruchoan.com.vn. Mọi người có thể tham khảo thêm về bài thuốc này

    ReplyDelete