Home » » Chuyện về dược sĩ già với 'kho báu dược liệu' trị ung thư từ nước tiểu mà mật cóc

Chuyện về dược sĩ già với 'kho báu dược liệu' trị ung thư từ nước tiểu mà mật cóc

Written By Anonymous on Sunday 10 April 2016 | 06:09:00

(Sức khỏe) - Tuổi đã ngoài 70 nhưng từ khi về hưu đến nay, dược sĩ Lê Hữu Trí (1938) luôn không ngừng tìm tòi, nghiên cứu những dược liệu quý hiếm để tìm cho ra những bài thuốc là ‘vũ khí’ sắc bén giúp người bệnh ‘chiến đấu’ với kẻ thù mang tên ‘ung thư’.

Dược sĩ Lê Hữu Trí
Dược sĩ Lê Hữu Trí
‘Bầu bạn’ với bệnh nhân ung thư

Tìm đến khu tập thể B3, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội, hỏi nhà nào nhà nấy không ai là không biết đến vị dược sĩ già Lê Hữu Trí – người bấy lâu nay chuyên nấu thuốc trị bệnh ung thư bằng các loại thảo dược. Vị dược sĩ ấy nay đã ngoài 70 mà trông vẫn khỏe mạnh, tay chân linh hoạt và đầu óc còn minh mẫn lắm. Khi PV vừa nhắc đến từ ‘chữa bệnh ung thư’, vị dược sĩ vội vàng ngắt lời : ‘Trí không chữa bệnh mà Trí chỉ yêu người ung thư, yêu đến khi người ta chết…’

Từ khi còn nhỏ, dược sĩ Lê Hữu Trí đã có niềm đam mê với các loại dược liệu. Cuốn sách gây ảnh hưởng và được ông bỏ ra nhiều năm để nghiên cứu đó là ‘Từ điển cây thuốc Việt Nam’ của Giáo sư Võ Văn Chi, trong đó nghiên cứu về 5000 loại dược liệu ở Việt Nam.Là một người chịu khó tìm tòi, lại có ‘dòng máu’ nghề y và am hiểu về các loại dược liệu, ông Trí thương những người bị bệnh ung thư. Vì thế, ông quyết tâm tìm ra những bài thuốc lạ từ nguồn dược liệu thiên nhiên mà ông cho là ‘kho báu’ để khống chế những khối u ác tính. 

Theo ông Trí, xuất phát từ căn bệnh ung thư đại tràng bị tái phát sau một thời gian dài chữa trị của một người thân, ông được tiếp cận với nguồn tài liệu của Nhật, trong đó nói về ứng dụng của linh chi. Ông nhận thấy, linh chi là một loại dược liệu có hoạt chất chống ung thư, nếu đem đi nấu thành một dạng thuốc cô đọng sẽ có thể khống chế được sự phát triển của khối u ung thư. Từ đó, ông tiến hành thử nghiệm, đi sâu vào việc nấu các dược liệu như linh chi, đan sâm, lá trứng cá thành một vị thuốc và nghiên cứu ứng dụng của nước tiểu, mật cóc.

Trò chuyện về những ngày đầu ‘bầu bạn’ với các bệnh nhân bị ung thư, ông Trí chia sẻ : ‘Tôi có một ông bạn ở phố Nguyễn Khang bị bác sĩ kết luận là ung thư gan. Sau khi được tôi tư vấn, so sánh kết quả xét nghiệm khối u trước và sau khi làm theo những gì tôi tư vấn, khối u nhỏ đi trông thấy. Từ đó, những ai biết và tìm đến, tôi đều ‘bầu bạn’ với họ bằng cách tư vấn và tự tay nấu những bài thuốc giúp khống chế khối ung thư của họ’.

"Ung thư không có gì đáng sợ!"

Bệnh ung thư như một ‘án tử hình’ đối với những bệnh nhân cầm trên tay tờ giấy kết luận từ  bệnh viện. Khi biết mình không còn sống được bao lâu, các bệnh nhân bị ung thư họ thường có tâm lý hoang mang, sợ sệt. Chính những tâm lý đó gây ảnh hưởng không ít đến quá trình điều trị, khiến người bệnh không còn muốn làm bất cứ điều gì để ‘giành giật’ sự sống từ tay ‘tử thần’ nữa. Mà lúc ấy, họ chỉ muốn nhanh chóng bán nhà nơi này, mua đất nơi kia, làm sổ tiết kiệm… để dành cho người thân trước khi ‘nhắm mắt xuôi tay’. Riêng đối với dược sĩ Lê Hữu Trí (1938), căn bệnh ung thư không có gì đáng sợ như mọi người vẫn thường nghĩ. Ông cảm thấy việc người bệnh ‘mặc’ cho bệnh ung thư ‘tước’ đi mạng sống của chính mình là một việc rất đỗi ‘oan uổng’.

Để chứng minh rằng phương pháp của mình hiệu quả, trước tiên, ông Trí ứng dụng vào bản thân và con cháu của mình. Tiêu biểu là trường hợp của anh Trần Đình Tập, (hiện đã 70 tuổi), là cháu ruột của ông. Anh Tập khi nhận được kết luận của bệnh viện A rằng có khối u của ung thư phổi, anh vô cùng hoang mang và lo sợ. Tuy rằng từ phía bệnh viện chưa chỉ rõ là u ác tính hay lành tính, bởi phải tiến hành phẫu thuật, sau đó mới xác định khối u, nhưng anh Tập không đồng ý phẫu thuật. Anh tìm gặp và ‘cầu cứu’ cậu ruột của mình.Lúc ấy, ông Trí mới áp dụng bài thuốc linh chi đã nấu thành thuốc để anh Tập dùng, đồng thời kết hợp với tam thất. Và điều thần kỳ liền xảy ra, chỉ sau ba tháng, khối u của anh Tập đã nhỏ dần, không còn dấu hiệu ‘hoành hành’ trên cơ thể của anh nữa.

‘Kho báu’ dược liệu từ thiên nhiên

Khi bài thuốc lạ của dược sĩ Trí đã ứng dụng và thấy được hiệu quả, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người thắc mắc về bài thuốc lạ này.Những thảo dược mà ông dùng đều là những thảo dược từ thiên nhiên.Hơn một chục năm nay, ông sử dụng và đều đem lại hiệu quả tốt. Ông đã từng mang những thảo dược ấy đến Viện dược liệuViệt Nam đề nghị định lượng hoạt chất chống ung thư và kết quả cũng làm ông hài lòng. Biết chắc rằng mình đúng, ông đem những dược liệu đó nấu thành cao thảo dược.Trong 2 ngày, có những lúc ông phải cần mẫn ngồi canh lửa, chắt thuốc, cho đến khi mẻ thuốc bốc hơi cô lại thành dung dịch đặc.Sau đó, ông đóng vào chai, rồi cẩn thận ghi tên dược liệu vào từng chai để tránh nhầm lẫn.Thuốc của ông mỗi ngày uống 10 thìa, chia làm hai lần. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của khối ung thư mà ông tư vấn cho bệnh nhân uống nhiều hay uống ít.

Bà Nguyễn Thị Kim Hà (SN 1958, Vương Thừa Vũ, Hà Nội) – người em ‘kết nghĩa’ của dược sĩ Trí kể, bà chữa trị bệnh ung thư vú tại bệnh viện Bạch Mai 3 năm trời, nhưng bệnh viện vẫn kết luận đã hết khả năng sống. Lúc bấy giờ nhờ quen với dược sĩ Trí, bà tìm đến và được ông đưa đi khám Đông Y, gặp TS. Phạm Đình Tỵ, Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên, Viện KH và Công nghệ QG VN, chủ nhiệm đề tài sản xuất hoạt chất Curcumin từ củ nghệ, chữa và phòng chống, ngăn chặn đc rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Sau đó, tự tay dược sĩ Trí sắc thuốc từ linh chi và đan sâm theo bài thuốc nêu trên cho bà Hà dùng. Trước đó, gia đình bà sau khi nghe kết luận từ phía bác sĩ đã chuẩn bị sẵn tinh thần, thậm chí ‘xây mả’ cho bà.Không ngờ một tháng sau, bà không những không chết mà hiện nay còn sống rất khỏe mạnh.


H.Ly

(còn tiếp…)


 Từ khóa: dược sĩ, lương y, kho báu dược liệu, ung thư, bệnh, chữa bệnh, chữa bệnh ung thư, ung thư trực tràng, ung thư dạ dày
Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment