Home » » Hồi sinh kỳ diệu của người phụ nữ kiên trì tập thiền dưỡng sinh Trường sinh học

Hồi sinh kỳ diệu của người phụ nữ kiên trì tập thiền dưỡng sinh Trường sinh học

Written By Anonymous on Saturday 9 April 2016 | 10:43:00

(Sức khỏe) - Trải qua biết bao nhiêu phương pháp chữa trị từ Tây y đến Đông y tại các bệnh viện trong cả nước cô Đinh Thị Định ( SN 1965, trú tại xóm 5- xã Nhân Nghĩa- huyện Lý Nhân - tỉnh Hà Nam) tưởng chừng như cánh cửa cuộc sống đã khép lại với chính mình. Trong lúc hoang mang, tuyệt vọng nhất thì may mắn đã mỉm cười với cô khi cô được tiếp cận với môn dưỡng sinh Trường sinh học. Bắt đầu từ đây cuộc sống của cô Định bước sang một trang mới…

Cô Đinh Thị Định chia sẻ với PV
Cô Đinh Thị Định chia sẻ với PV

Đau đớn tột cùng vì bệnh tật

PV có buổi trò chuyện với cô Đinh Thị Định trong buổi chiều muộn, nhìn nụ cười rạng rỡ của cô, khó ai có thể biết được cuộc đời cô đã phải trải qua biết bao biến cố, thăng trầm đầy đau đớn, xót xa.Căn bệnh ung thư vòm họng quái ác đã cướp đi người chồng mà cô yêu thương, chính vị vậy từ lâu cô đã là trụ cột gia đình, một tay nuôi nấng các con trưởng thành.

Do gáng nặng kinh tế đè nặng trên vai, làm nhiều các công việc nặng nhọc nên sức khỏe cô Định có dấu hiệu giảm sút nghiêm trọng. Ban đầu là các cơn đau bụng, nghĩ là do mình không ăn uống điều độ nên cô Định thường sử dụng các vỉ thuốc giảm đau. Đến khi các cơn đau ngày càng dày đặc, khiến cô không thể trụ vững, cô lập tức được các con đưa vào bệnh viện kiểm tra.

Thấy bệnh viện huyện kiểm tra không có kết quả, tháng 2/ 2012 cô Định khăn gói lên bệnh viện K xét nghiệm. Tại đây các bác sĩ kết luận cô bị sỏi thận , trên cơ thể xuất hiện rất nhiều các khối u ở tay, cổ, ngực có dấu hiệu di chuyển, chặn các dây thần kinh trên cơ thể . Đồng thời do bị ung nang buồng trứng khiến cô luôn bị các cơn đau hành hạ.

‘Cầm phiếu kết quả khám bệnh trên tay mà tôi rơi nước mắt. Tôi có bốn người con, một đứa thì tàn tật, những đứa còn lại thì không nghề nghiệp. Từ lâu đã thiếu tình cảm của bố, nay tôi mất đi, chúng nó mồ côi tôi không kìm được lòng. Dù được các bác sĩ động viên nhưng tôi cảm nhận được cái chết đến với tôi cũng đã cận kề’ cô Định chia sẻ. Do không thể thực hiện phẫu thuật nên cô Định sử dụng các đơn thuốc ở bệnh viện trong một thời gian dài. Song thấy không có dấu hiệu thuyên giảm bệnh tật, cô tiếp tục chuyển sang các bài thuốc của các lang y có tiếng trong cả nước nhưng sức khỏe vẫn không có dấu hiệu khả quan.

‘Thời gian đó cứ nghe đâu có thầy thuốc giỏi tôi và các con lại tìm đến chữa trị mong tìm được một hi vọng sống. Chưa một biện pháp nào tôi chưa trải qua từ bấm huyệt, đắp lá cho tới làm lễ cúng bái. Kinh tế gia đình ngày càng suy sụp, các con tôi phải nghỉ học, lao động sớm kiếm tiền lo cho tôi. Nhìn các con mà tôi đau đớn như đứt từng khúc ruột…’ cô Định xúc động chia sẻ. Trải qua nhiều phương pháp chữa trị khác nhau, thấy không có hiệu quả, cô Định rơi vào tình trạng chán nản tuyệt vọng. Khối u ở cổ ngày càng lớn khiên cô không thể ăn được cơm, chân tay mất cảm giác, đi lại vô cùng khó khăn. Cô sút cân liên tục từ 55kg còn 42kg, cơ thể xanh xao, vàng vọt, thiếu sức sống.

Cô Định cho biết: ‘ Đó là quãng thời gian mệt mỏi nhất đối với tôi. Tôi không còn chút niềm tin nào vào cuộc sống. Mọi cánh cửa cuộc sống đang dần khép lại trước mắt tôi. Điều tôi trăn trở nhất trước khi ra đi là các con. Nhìn chúng nó kiệt quệ vì mình mà tôi không kìm được nước mắt, nói thật có ra đi tôi cũng không thể ra đi trong thanh thản. Nên tôi khao khát được sống hơn bao giờ hết’.

Vào cuối năm 2013, nghe người bạn giới thiệu một thầy lang có tiếng trong Đắc Lak chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo, cô Định lại khăn gói vào thầy lang mong tìm được sự sống. Khi vào tới nơi ở trọ, cô được người hàng xóm giới thiệu đến môn học thiền dưỡng sinh Trường sinh học có thể giúp cô đẩy lùi được bệnh tật. Như tìm được một hi vọng mới, cô tiếp tục đi vào Bình Định để tìm hiểu môn học. Và may mắn đã mỉm cười.

Giành giật lại sự sống

Mới đầu khi nghe người hàng xóm giới thiệu về môn dưỡng sinh Trường sinh học cô Định có chút nghi ngờ, bởi cô từng trải qua rất nhiều biện pháp từ Tây y cho tới Đông y song bệnh tình không hề thuyên giảm nay đến với môn học không cần thuốc, chữa bệnh bằng năng lương thì liệu nó có là là một trò mê tín dị đoan, lừa gạt những người dân đang mù quáng ?

Nhưng khi bước chân tới lớp ở Cát Hiệp, Phù Vân, Bình Định cô Định đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Các học viên trong lớp đến từ khắp nơi trong cả nước. Nhìn họ bị nỗi đau bệnh tât dày vò mà cô không khỏi đau xót. Ai cũng cố gắng quyết tâm theo học và thành quả là họ đã có những tiến triển hết sức tích cực. Tâm sự với các học viên xong cô Định đã hiểu ra nhiều điều và cũng từ giây phút ấy cô quyết tâm giành lại sự sống cho chính bản thân mình.

Ban đầu việc luyện tập của cô Định vô cùng khó khăn. Do sức khỏe yếu lại bị hành hạ bởi các khối u nên việc ngồi thiền của cô rất khó khăn, hó khăn lớn nhất với là ngồi trụ vững để tập thiền thu năng lượng vào cơ thể.

Ban đầu cô ngồi tập rất khó khăn, mỗi lần ngồi được 5 phút cô Định lại đau đớn, khó thở không thể tập trung ngồi cô lại gục ngã : ‘Đã ba lần tôi định bỏ cuộc, bởi mỗi lần tập tôi đau đớn đến tột cùng, khi được cô Thu khai mở luân xa, mỗi lần ngồi thiền tôi cảm nhận có một luồng năng lượng đang ép chặt cơ thể. Đau đớn, mỗi lần tập tôi đều chảy nước mắt rồi gục ngã. Khi có ý định bỏ cuộc tôi lại nghĩ tới các con, nghĩ tới những lời động viên của mọi người để thêm lòng kiên trì và quyết tâm. Cứ thế, cứ mỗi ngày một chút tôi đã vượt qua được những khó khăn ban đầu. Nếu như những ngày đầu tiên tôi chỉ ngồi được 5 phút là ngã thì giờ đây tôi đã ngồi được 1 tiếng’ cô Định cho biết.

Trải qua quãng thời gian luyện tập gian nan, cô Định thấy sức khỏe của mình có những chuyển biến rõ rêt. Cô ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, những cơn đau dần dần biến mất, nhưng điều kì diệu nhất là các khối u trên cơ thể cô đã dần teo lại mà biến mất trên cơ thể. Cô từ 42kg lên 55kg, da dẻ hồng hào, tràn đầy sức sống. ‘Khi tôi từ trong Bình Định ra, về quê mọi người đều bất ngờ. Ai cũng nghĩ tôi không thể qua khỏi, nay thấy hồng hào, béo trắng mọi người đều tới hỏi thăm. Để đảm bảo cho sức khỏe cuối năm 2014 tôi có tới bệnh viên K kiếm tra lại, tại đây bác sĩ kết luận sức khỏe tốt. Tôi mừng lắm. Bây giờ tôi luôn kiên trì luyện tập, mỗi ngày 3 lần, sáng, chiều và tối. Mỗi lần tôi tập từ 45 phút cho tới 1 tiếng. Giờ đây lúc nào tôi cũng ngủ ngon và ăn ngon miệng. Đã từ rất lâu rồi tôi không cần dùng tới viên thuốc nào’ cô Định chia sẻ.

Đến nay cô Định đã hoàn thành xong cấp 3, 4 và có dự định tiếp tục học thêm nữa để tăng cường sức khỏe cho mình. Cô chia sẻ thêm: ‘ Hơn ai hết tôi hiểu được nỗi đau của những người mắc bệnh nan y, nhất là sự đau đớn tới bế tắc của những người nghèo. Cuộc đời đã mang lại cho tôi sự may mắn khi được biết đến môn thiền dưỡng sinh Trường sinh học. Và tôi hi vọng môn học này được nhiều người nghèo biết hơn nữa. Tôi mong họ đừng tuyệt vọng, đừng buông xuôi. Hãy cố gắng giành được sự sống đến cùng dù chỉ là một hi vọng mong manh…’.


D.Giang

Từ khóa: sức khỏe, bệnh, chữa bệnh, thiền, thiền trường sinh học, trường dưỡng sinh, năng lượng trường sinh học, ung thư, thuốc



Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment