Home » » Người phụ nữ thoát khỏi căn bệnh ung thư trực tràng nhờ Thiền

Người phụ nữ thoát khỏi căn bệnh ung thư trực tràng nhờ Thiền

Written By Anonymous on Saturday 9 April 2016 | 09:39:00

(Sức khỏe) - Khi biết tin mình mắc phải căn bệnh nan y quái ác ung thư trực tràng , cô Ngô Thị Lan (Sn 1957, trú tại số nhà 5- thôn Xuân Thượng 2- phường Phúc Thắng- thị xã Phúc Yên- Tỉnh Vĩnh Phúc) vô cùng bàng hoàng và hoang mang. Kiên trì chữa trị ở nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng bệnh tình của cô ngày càng có dấu hiệu trầm trọng. Khiđã chuẩn bị tinh thần để khép lại cuộc sống thì cái duyên đã đưa cô Lan đến với  môn học thiền dưỡng sinh Trường sinh học và kỳ tích đã xảy ra…

Cô Ngô Thị Lan chia sẻ với PV về quá trình chữa bệnh của mình
Cô Ngô Thị Lan chia sẻ với PV về quá trình chữa bệnh của mình

Số phận nghiệt ngã thử thách lòng người

Đón tiếp chúng tôi tại căn nhà nhỏ nhưng gọn gàng, sạch sẽ là một người phụ nữ hiền hậu, có phần rụt rè. Sau một hồi trò chuyện, khi đã thân mật và thỏa mái hơn cô Lan mới bắt đầu trải lòng về những năm tháng khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Đầu năm 2011, cô Lan thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường, người lúc nào cũng mệt mỏi và bị đi ngoài ra máu. 

Lúc đầu, cô cứ cố chịu đựng vì nghĩ rằng chắc do mình làm việc nặng nhiều nên sinh ra vậy, tuyệt nhiên không nghĩ gì đến việc đi bệnh viện khám. Khi những biểu hiện trên xuất hiện ngày càng nhiều và trầm trọng, cô Lan quyết định đến kiểm tra tại bệnh viện Đa khoa Phúc Yên. Tại đây, các bác sỹ kết luận cô bị bệnh trĩ và kê đơn thuốc cho điều trị ngoại trú. Uống hết số thuốc theo chỉ định, cô Lan thấy bệnh tình không tiến triển mà thấy người ngày càng yếu hơn. 

Theo lời khuyên của người thân, cuối năm 2011, cô Lan quyết định xuống làm xét nghiệm tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).  Sau khi tiến hành kiểm tra tổng thể một cách kỹ lưỡng, các bác sỹ tại đây đã kết luận cô bị K trực tràng. Nghe bác sỹ nói, cô Lan không tránh khỏi bị sốc: 'Từ trước tới nay, sức khỏe khá tốt nên tôi rất ít khi phải đến bệnh viện. Thấy người bất thường, đi khám lại ra bệnh ung thư. Mà bị ung thư là coi như nhận án tử rồi, chỉ chưa rõ ngày hành quyết thôi. Vậy nên, lúc đó tôi thực sự rất hoang mang.Kinh tế gia đình tôi lại khó khăn, các con đều đang đi học nên lại càng lo lắng, mệt mỏi…'

Được sự động viên của chồng con, cô Lan dần lấy lại bình tĩnh. Sau khi bàn bạc kỹ với người thân, cô quyết định sẽ về điều trị tại bệnh viện Phúc Yên cho gần nhà, tiện cho việc đi lại, chăm nom. Sau khi nhập viện, cô Lan nhanh chóng được sắp lịch mổ. Nằm điều trị một thời gian, cô được về nhà điều trị. 

Đến tháng 3/2012, cô xuống bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) mổ lần 2. Cô Lan trải qua 5 lần mổ tất cả, quá trình điều trị tại bệnh viện kết thúc vào tháng 5/2014. Suốt thời gian đó, gia đình đã phải cầm cố, vay mượn hàng trăm triệu đồng để chữa bệnh cho cô. Nằm viện một thời gian dài, cuối cùng các đợt điều trị cũng kết thúc, cô Lan được trở về nhà. Những tưởng bệnh của cô sẽ khỏi sau khi đã dốc hết tài sản, kiên trì chữa trị thế nhưng tình trạng của cô Lan ngày càng có chuyển biến xấu đi. 

Cô Lan chia sẻ: 'Tôi thấy người mệt nhọc nhiều hơn, các cơn đau xuất hiện dày đặc, không làm được bất cứ việc gì. Tâm lý thì chán nản, sợ sệt. Cân nặng chỉ còn 33kg, cảm tưởng chỉ chạm nhẹ là sẽ ngã. Cũng trong thời gian đó, căn bệnh ung thư phá dần sang âm đạo, tôi bị cắt hết ruột già và một đoạn ruột non. Bệnh tật chồng chất, chữa trị không thấy hiệu quả nên tôi đâm ra chán nản, sức khoẻ ngày càng yếu'.

Nhìn thấy chồng con vất vả thêm vì mình, cô Lan đâm ra nghĩ quẩn, muốn buông xuôi cho nhẹ nhõm. Chỉ sợ mất của, mất cả người thì chồng con lại khổ, nợ nần bao giờ mới trả được. Khi đã không còn hy vọng sống nữa thì may mắn đã mỉm cười với cô Lan khi được một người bạn giới thiệu đến lớp dạy ngồi thiền Trường sinh học ở huyện Cẩm Khê- tỉnh Phú Thọ. Tin tưởng vào người bạn và ý muốn được sống thôi thúc nên cô Lan không chần chừ đăng ký học ngay một khóa trong thời gian gần nhất. Mặc dù lúc đó sức khỏe đã rất yếu nhưng cô vẫn quyết định sẽ theo học bằng được. Chính cơ duyên đó đã mở ra một cuộc sống mới, tươi sáng và đẹp đẽ trước mắt cô Lan.

'Phép màu' có thật

Khi tìm đến với Thiền sinh học, cô Lan chưa có nhiều hiểu biết về môn học này. Nghe những câu chuyện của người bạn về môn học, về những tấm gương bị bệnh nặng nhưng nhờ kiên trì ngồi thiền mà khỏi bệnh, cô Lan dần hình thành niềm tin để tạo cho mình động lực cố gắng.

Những khó khăn, đau đớn những ngày mới bước vào tập luyện vẫn inđậm trong tâm trí của cô Lan .Cô chia sẻ: 'Ban đầu, tôi tập luyện cực kì khó khăn. Cứ ngồi được một lúc là thấy đau đớn, khó chịu cảm tưởng không thể chịu đựng nổi. Cảm giác đau buốt xâm chiếm lấy cơ thể, nước mắt cứ trào ra, vừa tủi thân lại vừa áp lực'. Đau đớn là vậy nhưng cứ nghĩ đến chồng và nghĩ đến các con đang tuổi ăn học, cần lắm sự bảo ban, trở che từ bàn tay mẹ là cô lại có thêm động lực để đối mặt với bạo bệnh, quyết tâm phải học thiền bằng được để chiến đấu và thoát khỏi nỗi đau dai dẳng bao năm qua.

Học thiền được một thời gian ngắn, bệnh tình của cô Lan có dấu hiệu đỡ nhiều, người không còn mệt nặng như trước, những cơn đau thưa dần và nhẹ nhàng hơn. Trước đó, cô cũng bị bệnh đau đầu, đau vai chữa thuốc tây, thuốc nam nhiều mà chỉ đỡ phần nào chứ không khỏi. Ngồi thiền khoảng 2 tuần, cô Lan không còn đau đớn như trước, giảm được khoảng 70% , Kiên trì ngồi đều đặn, giờ thì các bệnh vặt của cô đều đã khỏi hoàn toàn. Các tế bào ung thư teo nhỏ, không còn di căn. Đã từ lâu cô không còn phải sử dụng đến các loại thuốc Tây y nữa.Cân nặng của cô tăng lên hơn 10kg, trở về 45kg như lúc khỏe mạnh. Ăn uống được, không phải kiêng khem và ngủ rất sâu giấc. Người thân, hàng xóm rất bất ngờ trước những tiến triển kì diệu về bệnh tình của cô Lan. Từ một người đã chuẩn bị tinh thần lo việc 'hậu sự', cô Lan đã khỏe mạnh trở lại, lao động bình thường, luôn lạc quan, yêu đời.

Kể về câu chuyện cuộc đời mình, cô Lan không khỏi xúc động. Những giọt nước mắt lăn dài trên má chính là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc khôn tả. Sau bao nhiêu năm chiến đấu với cơn bạo bệnh, tưởng chừng đã có lúc sụp đổ vì ko thể chịu đựng thêm được thì cuối cũng những nỗ lực, cố gắng của cô đã được đền đáp xứng đáng. Sự kiên trì khổ luyện đã đem đến phép màu, mở ra một cuộc sống mới, tươi đẹp trước mắt cô Lan. Đó là phép màu được tạo nên bởi ý chí, bởi nghị lực và niềm tin.

Đến nay, dù bệnh đã khỏi cô Lan vẫn kiên trì tập luyện ngày 3 lần, mỗi lần gần 1 tiếng. Cô đã học thiền được hơn một  năm, đã học đến cấp 3 và đang có ý định sẽ tập luyện lên cấp cao hơn. Thấy công dụng tuyệt vời của thiền đối với sức khỏe, cô Lan cũng giới thiệu cho nhiều người có bệnh  đăng ký theo học thiền.

Cô Lan chia sẻ thêm: 'Môn học Trường sinh học đã giúp tôi khỏi bệnh, cho tôi một cuộc sống mới. Nếu không có môn học này, có lẽ tôi sẽ không thể sống được đến bây giờ. Ngoài lấy lại sức khỏe, tâm tính thôi cũng thay đổi theo hướng tích cực. Vì vậy, tôi hy vọng rằng, sẽ có nhiều người bị bệnh tật biết đến và có duyên đến với môn học này. Muốn học được thiền thì ngoài cơ duyên nhất định phải có niềm tin, phải kiên trì,phải nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tập luyện nghiêm túc để có thể thoát khỏi nỗi đau bệnh tật'.


Đ.Ngân

 Từ khóa: sức khỏe, bệnh, chữa bệnh, thiền, thiền năng lượng trường sinh học, trường sinh học, ung thư trực tràng, ung thư, thoát ung thư nhờ thiền





Share this article :

0 nhận xét:

Post a Comment